Tiếng Việt | English

11/08/2022 - 20:00

Hết lòng vì cộng đồng

Anh Lợi (bên trái) cùng hội viên Hội Cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Trong 13 năm, anh Tô Ngọc Lợi (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đã 26 lần hiến máu tình nguyện (HMTN). Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là tấm gương điển hình vì tích cực tham gia HMTN.

Năm 2009, anh Lợi công tác tại UBND xã Long Hậu với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Hậu và cũng từ đây anh bắt đầu “bén duyên” với hoạt động HMTN. “Tham gia công tác Đoàn, tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, đoàn viên, thanh niên HMTN nên bản thân phải gương mẫu. Là người làm công tác tuyên truyền nên tôi hiểu được hiến máu không chỉ giúp cứu người mà còn cải thiện sức khỏe. Tôi vui vì có thể góp sức mang lại cơ hội sống cho các bệnh nhân” - anh Lợi tâm sự.

Hiểu được ý nghĩa của thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên mỗi lần các cấp, các ngành, địa phương phát động, anh Lợi đều tham gia. Được biết, đến nay, anh đã tham gia HMTN được 26 lần, trong đó, nhiều lần hiến 350ml máu. Trước nghĩa cử cao đẹp đó, anh được nhận giấy khen của Huyện đoàn Cần Giuộc vì tích cực tham gia HMTN. Từ năm 2015 đến nay, với vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Long Hậu, anh luôn tham gia xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền cán bộ, hội viên (HV) thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước.

Thời gian qua, Hội thường xuyên phát động phong trào thi đua HV CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa. Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội luôn đạt vững mạnh, 100% Chi hội đạt vững mạnh, 100% HV đạt CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa. Ngoài ra, trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội vận động người dân, HV hiến trên 120m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn với trị giá khoảng 500 triệu đồng và góp hơn 200 ngày công lao động. Ngoài ra, Hội CCB xã còn xây dựng 5 câu lạc bộ bảo vệ môi trường với 50 thành viên, định kỳ ra quân trồng cây, vệ sinh môi trường,...

Song song đó, anh tích cực thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ HV về đời sống vật chất, tinh thần. Anh Lợi cho biết: “Hội luôn tạo điều kiện để HV vay vốn, phát triển kinh tế gia đình. Hiện Hội quản lý 2 tổ tiết kiệm vay vốn có 64 thành viên, số tiền 2,4 tỉ đồng, không có nợ quá hạn. Ngoài ra, gia đình HV còn tham gia vay vốn ở các đoàn thể khác với số tiền trên 700 triệu đồng. Đến nay, Hội không còn HV thuộc diện hộ nghèo, còn 1 hộ HV cận nghèo. Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội xây tặng được 6 căn nhà tình nghĩa, nhà Đồng đội với tổng kinh phí 360 triệu đồng. Ngoài ra, để chào mừng Đại hội đại biểu CCB xã nhiệm kỳ 2022-2027, Hội xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa, trị giá 60 triệu đồng”.

Năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Lợi chủ động tham mưu địa phương bảo vệ "vùng xanh" tại ấp 2/6. Từ đầu đợt dịch đến ngày 30-9-2021, địa bàn không có ca nhiễm nào. Mặt khác, anh tích cực cùng địa phương tham gia tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Anh Lợi được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết