Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 19:40

Hết lòng vì cộng đồng

Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, cởi mở, luôn gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào tại địa phương là nhận xét của nhiều người khi nhắc đến ông Trần Văn Xanh (ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An). Năm 2022, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Năm 2022, ông Trần Văn Xanh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Là cán bộ về hưu, năm 2005, ông Xanh bén duyên với các hoạt động xã hội tại địa phương và đảm nhận nhiều vai trò. Từ năm 2005-2016, ông làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Năm 2016, ông làm Trưởng ấp, công an viên xã phụ trách địa bàn ấp. Tháng 8/2022 đến nay, ông đảm nhận thêm vai trò Bí thư Chi bộ ấp.

Ấp Bình Nam có 430 hộ với 1.755 nhân khẩu, trong đó, còn 2 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo. Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh luôn được ông quan tâm thực hiện. Năm 2022, số tiền và hiện vật hỗ trợ quy đổi ước tính gần 100 triệu đồng. Ông Xanh tâm niệm, khi công tác an sinh xã hội trên địa bàn được bảo đảm thì tình hình trật tự, an toàn xã hội ổn định.

Ông Xanh còn là tấm gương tiêu biểu trong phòng trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Năm 2017-2018, ông vận động lắp đặt 20 camera trên địa bàn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Thời gian qua, nhờ trích xuất camera giúp lực lượng công an giải quyết nhiều vụ việc, đặc biệt năm 2022, giúp lực lượng công an triệt phá 1 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Với vai trò là công an viên phụ trách địa bàn ấp, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tận tình cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

Một trong những dấu ấn nổi bật của ông Xanh là tham gia vận động người dân đồng thuận, chấp hành chủ trương giải phóng mặt bằng làm đường Vành vai TP.Tân An. Diện tích đường Vành đai qua địa bàn ấp Bình Nam, xã Bình Tâm khoảng 17ha, giải phóng mặt bằng 106 trường hợp. Thời gian qua, công tác vận động người dân gặp không ít khó khăn. Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông cùng chi ủy đến từng hộ gặp gỡ, vận động, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Mặt khác, ông tiên phong trong việc chấp hành chủ trương; đồng thời, tuyên truyền, động viên các đảng viên gương mẫu đi đầu. Với cách làm trên, những hộ còn “lăn tăn” đã đồng thuận, đến cuối năm 2022, có 105/106 trường hợp đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng, xây dựng đường Vành đai TP.Tân An.

Với những nỗ lực trong công tác, ông Xanh nhiều lần được tặng bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến xã vì có thành tích tốt trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết