Tiếng Việt | English

14/04/2022 - 20:05

Hết lòng vì công nhân

“Công nhân (CN) là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Muốn CN gắn bó lâu dài, doanh nghiệp, Công đoàn (CĐ) phải có những hoạt động chăm lo thiết thực. Không cần những hình thức rườm rà hay hoạt động xa vời, thiếu thực tế mà mọi hoạt động chăm lo phải dựa trên nhu cầu của họ”. Đó là cách anh Ngô Trường Huy “giữ chân” CN cho công ty (Cty) dù ở cương vị Phó Tổng Giám đốc hay Chủ tịch CĐ cơ sở Cty Cổ phần Bêtông Ly tâm Thủ Đức (huyện Bến Lức).

Nhờ hết lòng vì công nhân, anh Ngô Trường Huy được ghi nhận với nhiều thành tích, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020

Nhờ hết lòng vì công nhân, anh Ngô Trường Huy được ghi nhận với nhiều thành tích, trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020

Gắn bó với hoạt động CĐ từ ngày Cty được thành lập (năm 2007) đến nay, anh Huy luôn đặt hết tâm huyết, có những hoạt động thiết thực, chăm lo cho CN của đơn vị. “CN hài lòng với môi trường làm việc, có cuộc sống ổn định, không còn những nỗi lo thì mới an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Cty. Để làm được điều đó, CĐ phải thấu hiểu, gánh phụ một phần nỗi lo với CN” - anh Huy cho biết.

Xác định được hướng đi của mình, CĐ cơ sở Cty Cổ phần Bêtông Ly tâm Thủ Đức theo sự dẫn dắt của anh Huy luôn quan tâm, kịp thời giúp đỡ CN từ trong công việc lẫn đời sống. Nổi bật là hỗ trợ về nhà ở, tiền học phí của con CN, vay vốn không lãi suất,... Mỗi năm học, tất cả CN có con đang học phổ thông đều được hỗ trợ học phí từ 300.000-500.000 đồng, tùy cấp học. Những CN có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn lo việc học cho con hoặc trang trải thêm cho cuộc sống được tạo điều kiện vay vốn không lãi suất. Riêng nhà ở cho CN là một điểm sáng của CĐ.

Theo đó, CĐ phối hợp Cty xây dựng khu lưu trú cho CN, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hơn 120 CN của đơn vị. Khi ở tại nhà lưu trú, CN được miễn phí, chỉ đóng tiền điện, nước. Khu nhà ở còn có thư viện phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung và giải trí của CN. Riêng những CN có đất nhưng khó khăn về nhà ở hoặc nhà ở xuống cấp thì được Cty, CĐ hỗ trợ kinh phí xây Mái ấm CĐ hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Theo đó, mỗi năm, Cty, CĐ hỗ trợ 1-2 Mái ấm CĐ cho CN.

Ngoài ra, anh Huy còn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho CN. Mỗi năm, CN đều được đi du lịch để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Riêng năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chuyến du lịch “bị lỡ hẹn”, tuy nhiên không vì thế mà CN bị mất quyền lợi mà được bù qua các chế độ khác. Mỗi tháng 1 lần, CĐ tổ chức sinh nhật tập thể cho tất cả CN có ngày sinh trong tháng đó. Và tất cả buổi sinh nhật như vậy, anh Huy luôn có mặt để vui cùng CN. Đây cũng là dịp để anh Huy trò chuyện, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CN, từ đó có những thay đổi và thêm hoạt động thiết thực hơn cho CĐ trong công tác chăm lo CN của đơn vị.

“Ngoài chăm lo về đời sống tinh thần, tôi còn quan tâm về tay nghề của CN. Mỗi CN mới vào làm, tôi tham mưu Cty mở các lớp đào tạo nghề miễn phí có chứng chỉ cho CN sau khi hoàn thành khóa học. Nhờ vậy, tay nghề của CN được nâng lên. Dù sau này không làm ở Cty nữa, CN cũng có tay nghề và chứng chỉ để làm ở Cty khác với mức lương CN có tay nghề” - anh Huy cho biết thêm.

Không chỉ những hoạt động chăm lo đó, các chế độ về lương, thưởng, bữa ăn ca,... của CN cũng được anh Huy quan tâm, theo sát. Nhờ hết lòng vì CN, anh Huy được ghi nhận với nhiều thành tích như bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh nhiều năm liền,... đặc biệt năm 2020, CĐ cơ sở Cty Cổ phần Bêtông Ly tâm Thủ Đức được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích