Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 19:45

Hết lòng với công tác an sinh xã hội

Đó là bà Trần Thị Láng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Bà Trần Thị Láng (bìa trái) đi cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đến thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin (Ảnh tư liệu)

 

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thủ Thừa có 943 hội viên (HV), trong đó có 33 HV vinh dự. Hơn 10 năm qua, bà Láng cùng với chủ tịch hội thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Hội; chăm lo, giúp đỡ, thăm viếng những NNCĐDC/dioxin và người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học trong huyện, giúp họ sống vui vẻ, hòa nhập với cộng đồng.

5 năm qua (2016-2020), bà Láng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân được 3,5 tỉ đồng giúp đỡ, tặng quà cho các NNCĐDC/dioxin, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, bà còn tích cực vận động xây dựng cầu, đường, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đặc biệt, 2 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng bà Láng đã cùng Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện tích cực đổi mới hình thức, phương pháp vận động nguồn lực, qua đó vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Nói về những hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội của bà Láng, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Thủ Thừa - Nguyễn Văn Sanh cho biết: “Bà Láng rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác vận động để giúp đỡ những người nghèo, nhất là những NNCĐDC/dioxin, người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học. Nghĩa cử của bà cần được nêu gương, nhân rộng để góp sức chăm lo cho đời, giúp được nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội”.

Với những việc làm thiết thực của mình, bà Trần Thị Láng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng. Năm 2020, bà Láng được UBND huyện Thủ Thừa biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, bà còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước với thành tích vận động, đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An năm 2020./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết