Tiếng Việt | English

17/01/2016 - 15:09

Hết mình vì công việc

Nhanh nhẹn, ít nói về mình và chỉ nói về công việc chuyên môn, đó là hình ảnh của Thượng úy Trần Ngọc Dũng, phụ trách Ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An - người vừa được cấp trên khen thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2015.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Ngãi, quê hương giàu truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ, Dũng khao khát được phục vụ lâu dài trong quân đội, sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự với tấm bằng loại khá, anh được điều về công tác tại Ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật với chức danh trợ lý quân khí. Nhanh nhẹn, nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, Dũng được cấp trên tin tưởng giao phụ trách Ban Quân khí. Ban do anh phụ trách chủ yếu làm công tác bảo đảm, quản lý, cấp phát vũ khí trang bị cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh phục vụ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu,…

Mặc dù Ban Quân khí khối lượng công việc nhiều, một mình Dũng vừa là trợ lý, vừa kiêm nhiệm phụ trách ban, vượt qua bao khó khăn, anh cùng với các nhân viên quân khí của ban thực hiện đúng quy trình công tác chuyên môn của ngành. Trong mỗi lần tiếp nhận, bổ sung vũ khí trang bị, anh tiến hành sắp xếp, di chuyển, phân lô, phân loại theo từng khu vực; thực hiện tốt việc đăng ký, thống kê, bảo quản, bảo dưỡng theo chế độ, thời gian quy định, không để vũ khí trang bị hư hỏng hoặc xuống cấp.

Ở bất cứ nhiệm vụ nào thường xuyên hay đột xuất, anh cũng đều cố gắng hết mình vì công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ; bảo đảm kịp thời, đồng bộ vũ khí cho các đơn vị, được cấp trên đánh giá cao. Không chỉ làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, Trần Ngọc Dũng còn tích cực tìm tòi, học hỏi và đã có sáng kiến cải tiến kỹ thuật với sáng kiến “Dụng cụ lấy vỏ đạn bị kẹt dùng cho súng ngắn”, giúp các đơn vị tiết kiệm được thời gian, bảo đảm an toàn khi tổ chức huấn luyện. Sáng kiến này vừa qua đạt giải ba trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ hai, được đưa vào sử dụng và nhân rộng ở các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết