Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 13:53

Hiệp Hòa xây dựng nông thôn mới: Đường về đích không còn xa

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang nỗ lực, phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018.

Người dân đồng thuận

Phát động xây dựng NTM, xã Hiệp Hòa tăng cường tuyên truyền, cử cán bộ xuống tận xóm, ấp vận động người dân chung tay thực hiện. Từ đó, người dân nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng NTM và đồng thuận tham gia.

“Ngoài đóng góp các khoản do địa phương vận động, gia đình tôi còn hiến gần 500m2 đất để làm đường giao thông. Tôi cũng tích cực vận động người thân và người dân trong ấp tham gia xây dựng NTM” - ông Trần Thanh Viễn, ngụ ấp Hòa Thuận 2, chia sẻ.

Trạm cấp nước sạch tại ấp Hòa Bình 1 do huyện đầu tư, kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng

Trạm cấp nước sạch tại ấp Hòa Bình 1 do huyện đầu tư, kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng

Còn ông Trần Văn Tồn, xã Hiệp Hòa, cho rằng: “Chương trình xây dựng NTM rất hữu ích, mang lại những thay đổi tích cực cho địa phương từ diện mạo, cảnh quan môi trường,... đến đời sống của người dân. Chúng tôi đồng thuận, cùng chính quyền xây dựng NTM để địa phương ngày càng giàu, đẹp hơn. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức và phát động, gia đình tôi còn hiến gần 400m2 đất để làm đường giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn”.

Tiếp tục phấn đấu

Nhờ sự hỗ trợ của cấp trên và sự chung tay, góp sức của người dân, đến nay, Hiệp Hòa đạt 15/19 tiêu chí xã NTM, còn 4 tiêu chí chưa đạt: Giao thông, môi trường, y tế, hình thức tổ chức sản xuất. Trong đó, 2 tiêu chí: Y tế, hình thức tổ chức sản xuất cơ bản hoàn thành và sẽ đạt trong quí III-2018.

Tiêu chí giao thông đang được địa phương tập trung hoàn thiện. Các tuyến đường xóm, ấp, xã vận động người dân hiến đất mở rộng và trải đá xanh, cứng hóa. Huyện Đức Hòa đầu tư gần 70 tỉ đồng để nhựa hóa tuyến đường liên xã (nối xã Hiệp Hòa với xã An Ninh Đông, An Ninh Tây). Địa phương hoàn thành giải phóng mặt bằng và chậm nhất đến cuối năm sẽ nhựa hóa toàn tuyến đường này để đạt tiêu chí giao thông.

Tuyến đường liên xã (nối Hiệp Hòa với xã An Ninh Đông, An Ninh Tây) được đầu tư gần 70 tỉ đồng để nhựa hóa, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa - Nguyễn Bá Tòng, người dân nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, tập kết rác đúng nơi quy định. Các hộ ở xa đường chính, địa phương hướng dẫn đào hố xử lý, tránh gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, môi trường vẫn là tiêu chí khó của địa phương vì hiện tại, toàn xã chỉ có hơn 10% hộ dân sử dụng nước sạch nhờ công trình cấp nước sạch do huyện đầu tư (1 đưa vào sử dụng, 1 đang hoàn thiện). “Chúng tôi đang tiến hành khảo sát toàn bộ giếng khoan của người dân, vận động nâng cấp từ nước hợp vệ sinh lên nước sạch để sử dụng. Địa phương nỗ lực thực hiện để nâng hộ dân sử dụng nước sạch đạt 45% vào cuối năm nay, hoàn thành tiêu chí môi trường. Bên cạnh đó, xã tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt. Tin rằng, Hiệp Hòa sẽ về đích xã NTM trong năm nay” - ông Nguyễn Bá Tòng cho biết thêm./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết