Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 09:15

Hiệu quả từ mô hình Tổ liên gia phòng, chống tội phạm

Hội nghị sơ kết mô hình Tổ liên gia phòng, chống tội phạm tại xã Thuận Nghĩa Hòa

Hội nghị sơ kết mô hình Tổ liên gia phòng, chống tội phạm tại xã Thuận Nghĩa Hòa
Xã Thuận Nghĩa Hòa là một trong những xã thuần nông của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, có diện tích hơn 3.593ha; 2.024 hộ với 38.286 nhân khẩu được phân bố trên 5 ấp; người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp; có một số công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh và một bộ phận hộ dân kinh doanh mua bán nhỏ dọc trên tuyến Quốc lộ N2 và Đường tỉnh 817. 

Trong thời gian thực hiện mô hình Tổ liên gia phòng, chống tội phạm, Công an xã phối hợp MTTQ, các ngành, đoàn thể tổ chức tập huấn, hướng dẫn 172 tổ liên gia và tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn người dân các biện pháp tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của gia đình và xung quanh. Đồng thời, vận động người dân tham gia thực hiện các mô hình khác: Camera giám sát an ninh trật tự, Móc khóa tiếp nhận thông tin về an ninh, trật tự,... qua đó, không những góp phần nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống tội phạm mà còn huy động kinh phí thực hiện mô hình. Điển hình như gia đình ông Nguyễn Văn Liêu (ngụ ấp Trà Cú) hỗ trợ 10 triệu đồng để lắp đặt 2 camera phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Trong thời gian thực hiện mô hình, người dân đã phát hiện và kịp thời thông báo, giúp lực lượng chức năng phối hợp truy bắt 1 đối tượng trộm nóng xe môtô đang trên đường tẩu thoát. 

Theo Chủ tịch UBND xã - Trần Văn Bi, thời gian tới, xã sẽ chỉ đạo nhân rộng mô hình trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia mô hình; nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng đoàn viên, hội viên và người dân trong bảo đảm an ninh, trật tự tại gia đình và khu dân cư./.

PV

 

Chia sẻ bài viết