Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 04:46

Higuain lập cú đúp, Juventus rộng cửa vào CK Champions League

Rạng sáng 04/5, tiền đạo Gonzalo Higuain đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Juventus đã bại Nonaco 2-0 trên sân Louis II trong trận bán kết lượt đi Champions League.

Mbappe Lottin không đánh bại được thủ môn Buffon trong pha đối mặt. Ảnh: Reuters
Thi đấu trên sân khách, Juventus chủ động chơi chậm với đội hình lùi sâu, nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Buffon. Sự thận trọng của Juventus đã tạo cơ hội cho Monaco vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, Juventus không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và tổ chức bắt người theo khu vực, khiến Monaco gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Buffon.

Phút 16, cơ hội đến với Monaco sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Nhưng ở góc sút hẹp, pha đá nối của Mbappe Lottin sau đường chuyền của Nabil Dirar đã không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Buffon.

Nhưng càng thi đấu Monaco càng tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự bản lĩnh và dày dặn kinh nghiệm của Juventus. Không những vậy, do mải mê dồn lên tấn công, Monaco đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và đã phải trả giá sau tình huống phản công chớp nhoáng của Juventus.

Niềm vui của Higuain sau khi mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: Reuters
Phút 29, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Higuain đẩy bóng cho Daniel Alves thoát xuống rồi băng lên đón cú đánh gót của hậu vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Danijel Subasic, mở tỉ số cho Juventus.

Bị thủng lưới, Monaco gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Juventus. Đầu hiệp 2, cơ hội gỡ hòa đến với Monaco khi Bernardo Silva tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Juventus cho Falcao bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Falcao lại không đánh bại được thủ môn Buffon trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Monaco.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Monaco một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 59, từ pha phản công bên cánh phải, Daniel Alves đã có pha treo bóng loại hết hàng phòng ngự Monaco cho Higuain lao người đệm bóng hạ thủ môn Subasic từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus của Higuain. Ảnh: Reuters
Những phút còn lại của trận đấu, Monaco dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ và Joao Moutinho, Valere Germain, Almamy Toure cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng từ hai cánh, Monaco đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Juventus, đành ngậm ngùi rời sân tay trắng.

Chung cuộc, Juventus thắng Monaco 2-0. Với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về (ngày 10/5), Juventus đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào chung kết Champions League./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích