Tiếng Việt | English

29/04/2019 - 15:24

HLV Fabio Cannavaro chia tay đội tuyển Trung Quốc sau 2 trận

HLV Fabio Cannavaro đã chính thức tuyên bố chia tay với đội tuyển Trung Quốc sau hơn một tháng nhận nhiệm vụ với 2 trận cầm quân.

HLV Fabio Cannavaro chia tay đội tuyển Trung Quốc chỉ sau 2 trận đấu - Ảnh: AFP

Thông tin này đã được Cannavaro công bố trên mạng xã hội Weibo: "Với sự tôn trọng dành cho đội tuyển Trung Quốc, tôi cảm thấy cần thiết phải từ bỏ vị trí HLV. Việc cùng lúc huấn luyện hai đội bóng quan trọng nhất ở Trung Quốc khiến tôi không thể làm tốt nhất và không có thời gian dành cho gia đình của mình".

HLV Cannavaro dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc từ ngày 15-3 thay cho ông Marcello Lippi. Từ đó đến giờ, HLV Cannavaro đã có 2 trận dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc đều thất bại với cùng tỉ số 0-1 trên sân nhà ở Nanning trước đội tuyển Thái Lan, Uzbekistan tại China Cup 2019. 

Sau khi chia tay đội tuyển Trung Quốc, Cannavaro sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc (Chinese Super League). Hiện  Guangzhou Evergrande đang xếp thứ hai tại giải này với 18 điểm sau 7 vòng đấu, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Beijing Sinobo Guoan. 

Báo chí Trung Quốc cũng gây sốc khi đưa tin HLV 71 tuổi Marcello Lippi nhiều khả năng sẽ trở lại dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc lần thứ hai. 

Trong đó chiến lược gia này sẽ ký hợp đồng 4 năm và có nhiệm vụ giúp đội tuyển Trung Quốc đoạt vé dự World Cup 2022 tại Qatar./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết