Tiếng Việt | English

21/03/2017 - 13:42

HLV Hữu Thắng lo tuyển thủ dính chấn thương vì mặt sân quá xấu

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông chỉ cầu mong không có cầu thủ nào của đội tuyển VN bị chấn thương sau trận đấu với Đài Loan diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (tối 22/3) - nơi có mặt sân quá xấu.

HLV Hữu Thắng (trái) tại cuộc họp báo sáng 21-3 ở Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận giao hữu VN- Đài Loan diễn ra sáng 21/3 tại Hà Nội, hai lần HLV Hữu Thắng chia sẻ lo lắng cầu thủ bị chấn thương khi thi đấu với Đài Loan.

Trước câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc SVĐ Hàng Đẫy có đảm bảo yêu cầu về chuyên môn để thi đấu một trận giao hữu quốc tế, HLV Hữu Thắng nói:“Thực sự với mặt sân như vậy, tôi chỉ cầu mong trận đấu ngày mai kết thúc an toàn, không có cầu thủ nào bị chấn thương. Còn bình luận về mặt sân thì xin phép để cho các nhà báo bình luận. Sang Tajikistan, đội tuyển VN sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo và đây là khó khăn lớn với chúng ta. Chưa kể đội tuyển VN sẽ phải di chuyển trên quãng đường dài để đến nơi thi đấu làm mất sức cầu thủ, ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển. Nhưng đội tuyển VN buộc phải thích nghi và thích nghi đến mức độ nào thì phải sau trận đấu chúng ta mới biết được”.

Về việc trẻ hóa đang diễn ra ở đội tuyển VN, HLV Hữu Thắng cho biết bóng đá có từng thời kỳ, cầu thủ cũ nghỉ thì có những cầu thủ mới thay thế. Sang trang mới đội tuyển có nhiều thay đổi, khó khăn hơn từ việc tìm tiếng nói chung, xây dựng lối chơi… nhưng các cầu thủ mới sẽ vượt qua khó khăn để cống hiến. "Các cầu thủ hiện nay đủ sức để gánh vác và chinh phục các trận đấu của đội tuyển VN, thay thế các cầu thủ đã chia tay đội tuyển" - HLV Hữu Thắng nói.

Về trường hợp chia tay đội tuyển của Đình Luật dù đã có quyết định tập trung, HLV Hữu Thắng cho biết Đình Luật đã điện thoại xin phép không lên tập trung vì lớn tuổi, muốn tập trung cho công việc ở CLB và chăm sóc gia đình. “Cầu thủ lên tuyển phải có khát khao, cống hiến mãnh liệt nhất. Khi cầu thủ đã cao tuổi, muốn dồn sức cho gia đình thì tôi tôn trọng quyết định của họ”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Liên quan đến đối thủ Đài Loan, HLV đội tuyển VN cho rằng đội tuyển Đài Loan đã chuyển sang trang mới, trẻ hóa đội hình nhiều. Nhiều cầu thủ từng sang VN thi đấu đã không còn nữa.

Trong khi đó, HLV đội tuyển Đài Loan Kuroda Kazuo cho biết. ông vừa đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đài Loan được 5 tháng. Ông Kuroda Kazuo nói:"Đội tuyển Đài Loan rất vui được sang VN đá giao hữu, đây cũng là trận đấu chuẩn bị của Đài Loan trước khi tham dự Asian Cup 2019. Tất cả những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Đài Loan đã sẵn sàng để thi đấu với VN trong trận đấu ngày mai. So với lần gặp VN trước đây thì đội tuyển Đài Loan có thay đổi rất nhiều theo hướng trẻ hóa mạnh mẽ với mục tiêu thi đấu tốt hơn".

HLV Kuroda Kazuo nói ông từng là một thầy giáo cấp 3 tại Nhật Bản. Sau đó ông có 5 năm làm HLV cho CLB Vissel Kobe tại Giải vô địch Nhật Bản (J-League) trước khi chuyển sang Đài Loan làm việc.

Nên có cái nhìn khách quan về Công Phượng

Tại cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng cũng gửi gắm đến truyền thông tâm sự về trường hợp Công Phượng.

HLV Hữu Thắng nói:“Tôi muốn nói với truyền thông cần có bài viết khách quan hơn để bảo vệ cầu thủ, cầu thủ có niềm tin đứng dậy sau thời gian có phong độ không tốt. Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, nơi có nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới nhưng không được thi đấu nên về CLB, phong độ xuống là đương nhiên. Cầu thủ chỉ 3-5 trận không được đấu thì phong độ đã xuống rồi chứ nói chi một năm mới chỉ được đá hơn 100 phút. Chúng ta nên có cái nhìn khách quan để động viên Công Phượng”.  

Ra mắt trang phục mới của đội tuyển VN năm 2017

Trang phục mới của tuyển VN. Ảnh: Nam Khánh
Sáng 21/3, Liên đoàn bóng đá VN và thương hiệu Grand Sport đã ra mắt trang phục thi đấu chính thức năm 2017 cho các đội tuyển quốc gia VN. Trang phục này có hai màu chủ đạo là đỏ-vàng, màu truyền thống của đội tuyển VN. Thiết kế chữ V trước ngực lấy cảm hứng từ chữ V trong từ Victory- biểu tượng của sự chiến thắng. Trận đấu đầu tiên đội tuyển VN sẽ mặc trang phục mới này là trận giao hữu với đội tuyển Đài Loan diễn ra tối 22/3 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết