Tiếng Việt | English

14/03/2019 - 16:40

HLV Indra Sjafri tự tin U-23 Indonesia sẽ vượt qua chủ nhà Việt Nam

Trước khi lên đường sang Việt Nam tham dự vòng loại Giải bóng đá U-23 châu Á 2020, HLV Indra Sjafri tự tin tuyên bố U-23 Indonesia đang rất tiến bộ và sẵn sàng tranh vé với chủ nhà U-23 Việt Nam.

HLV tuyển U-23 Indonesia Indra Sjafri tự tin trước giờ lên đường sang Việt Nam - Ảnh: Bolalob

Việt Nam sẽ là chủ nhà của tất cả các trận đấu ở bảng K trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch U-23 châu Á 2020 với sự góp mặt của 4 đội: VN, Thái Lan, Indonesia và Brunei. 

Ở bảng đấu này, Thái Lan sẽ tham dự với mục đích cọ xát là chính vì họ đã có vé dành cho đội chủ nhà (VCK giải đấu này sẽ được tổ chức ở Thái Lan vào năm 2020). 

Do đó cuộc chiến thật sự sẽ diễn ra giữa VN với Indonesia. Trong đó tuyển U-23 VN với tư cách chủ nhà được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, U-23 Indonesia là đối thủ không dễ chơi khi nòng cốt của họ là đội U-22 vừa đoạt chức vô địch Giải U-22 Đông Nam Á 2019 cùng sự tăng cường của nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó, nổi bật là ngôi sao 18 tuổi Egy Maulana Vikri đang chơi cho CLB Lechia Gdansk ở Giải vô địch Ba Lan. 

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Republika (Indonesia), HLV tuyển U-23 Indonesia Indra Sjafri rất tự tin khi tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt ở Việt Nam để giành vé góp mặt ở VCK U-23 châu Á 2020. Chúng tôi tự tin sẽ đánh bại các đối thủ vì Indonesia đang tiến bộ từng ngày". 

U-23 Indonesia đã có trận giao hữu hòa 2-2 với CLB Semen Padang ở Jakarta ngày 12/3 và sau đó họ sẽ có trận đấu tập cuối cùng gặp Bali United vào ngày 17/3 trước khi lên đường sang Hà Nội. Ông Indra Sjafri khẳng định hiện tại đã lựa chọn được 22 cầu thủ ưng ý và sẽ chọn thêm cầu thủ cuối cùng trong 24 giờ tới.

Ông Indra Sjafri nói: "Một hoặc hai ngày nữa tôi phải đăng ký danh sách 23 cầu thủ với PSSI cho hành trình ở Hà Nội. Giờ đây tôi đã chọn được 22 cầu thủ và cái tên cuối cùng tôi muốn được giữ bí mật cho đến giờ chót"./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết