Tiếng Việt | English

24/05/2017 - 15:38

HLV Pháp nhận xét U-20 VN có 'khả năng tấn công'

Phát biểu trước thềm gặp U-20 VN ở lượt đấu thứ 2 bảng E World Cup U-20 2017 diễn ra chiều 25/5, HLV Ludovic Batelli của U-20 Pháp tỏ ra e ngại hàng tấn công của đối thủ.

 

HLV Batelli trong buổi trả lời phỏng vấn tại khách sạn. Ảnh: H.Đ

Trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, HLV Batelli thừa nhận ông không biết rõ về U-20 VN khi chỉ mới xem vỏn vẹn 3 đoạn video về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chính vì vậy, việc theo dõi trực tiếp trận U-20 VN – New Zealand hôm 22/5 đã khiến ông Batelli có thêm nhiều nhận định về U-20 VN.

“Trận đấu đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều thứ về U-20 VN. Họ là một đội bóng có những cầu thủ giỏi, được tổ chức tốt, có lối chơi tốt, đặc biệt là . Điểm mạnh trong lối chơi của U-20 VN là khả năng phối hợp, đưa bóng từ hàng thủ lên tuyến giữa với tốc độ rất cao và chuẩn xác. Họ có một tinh thần thi đấu tuyệt vời”, ông Batelli nói.

Nhận định riêng về các cá nhân của VN, ông Batelli đặc biệt dành lời khen ngợi cho bộ đôi tiền đạo Đức Chinh – Thanh Bình, tiền vệ Quang Hải và hậu vệ cánh Văn Hậu. “Đó là những cầu thủ mà tôi sẽ phải cảnh giác nhiều trong trận đấu tới, họ chơi rất năng nổ và nguy hiểm”, ông Batelli nói thêm

Hướng tới trận đấu với VN, ông Batelli cũng tỏ ra háo hức trước việc thi đấu dưới một bầu không khí nhộn nhịp được tạo ra bởi hàng ngàn kiều bào Việt sinh sống tại Hàn Quốc.

“Các CĐV VN thật tuyệt vời, tôi đã được chứng kiến bầu không khí mà họ tạo ra trong trận gặp New Zealand hôm 22/5, đó là một điểm tựa tinh thần rất tốt cho các cầu thủ. Có lẽ cũng sẽ có đông CĐV như vậy trong trận đấu tới, nhưng tôi không e ngại điều đó. Có đông CĐV trên sân luôn là điều thú vị trong bóng đá. U-20 VN, New Zealand và Honduras là những đối thủ hoàn toàn khác nhau, tôi không thể nói đá với VN sẽ khó hơn với Honduras, New Zealand hay ngược lại. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần tôn trọng đối thủ nhất có thể”.

Trước sự quan tâm của các phóng viên VN về tiền đạo Marcus Thuram – con trai cựu danh thủ Lilian Thuram, ông Batelli tỏ ra thận trọng khi nói: “Marcus là một tiền đạo đá cánh thú vị. Cậu ấy có thể chơi tốt ở cả hai cánh, tăng tốc rất nhanh cũng như rất khéo léo trong những pha qua người. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy cần phải cải thiện hơn nữa khả năng chuyền bóng, dứt điểm để giúp đội nhà ghi được thêm nhiều bàn thắng nữa”./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết