Tiếng Việt | English

19/01/2023 - 22:21

HLV Philippe Troussier sẽ thay thế ông Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier sẽ là người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia sau khi đã đạt thỏa thuận sơ bộ với LĐ BĐ Việt Nam (VFF) về các chi tiết hợp đồng từ cuối năm 2022

Ông Troussier và ông Park Hang-seo

Kết thúc AFF Cup 2022 cũng là lúc bóng đá Việt Nam chia tay HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó. VFF đã lên danh sách tuyển chọn HLV đủ trình độ và đẳng cấp để thay thế vai trò của chiến lược gia người Hàn Quốc từ cuối năm 2022. Trong số đó, HLV Philippe Troussier là cái tên đầy tiềm năng có thể kế nhiệm ông Park Hang-seo.

Philippe Troussier là HLV nổi tiếng khi từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản dự VCK World Cup 2002, lọt vào đến vòng 1/8. Năm 2003, ông Troussier được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Qatar nhưng không gặt hái thành công. Bên cạnh đó, HLV người Pháp cũng từng làm công việc huấn luyện tại các đội tuyển quốc gia khác như Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Morocco.

HLV Troussier tham quan các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam

Năm 2019 đến 2021, ông Troussier dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam và trước đó từng làm Giám đốc Kỹ thuật tại "lò" đào tạo trẻ của Trung tâm PVF (Hưng Yên). Đó là lợi thế để HLV Troussier trở thành ứng viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam sau thời ông Park Hang-seo.

Mục tiêu của VFF là tham dự VCK World Cup 2030 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Trước mắt, ông Philippe Troussier sẽ kiêm nhiệm cả hai đội U23 Việt Nam và tuyển quốc gia trong năm 2023. Theo dự kiến, chiến lược gia sinh năm 1955 người Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2023 để đảm nhận công việc mới./.

Tường Phước - Ảnh: VFF ( Báo Người Lao Động)

Chia sẻ bài viết