Tiếng Việt | English

11/05/2017 - 04:51

HLV Ubeda: "Tôi ấn tượng với Hoàng Nam của U-20 VN"

Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-20 Argentina sau trận giao hữu thắng U-20 VN 4-1 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) vào tối 10/5 nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.

HLV Claudio Ubeda trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

Ông nói: "U-20 VN thi đấu phòng ngự tốt. Nhưng họ cần phải cố gắng hơn nữa để hoàn thiện lối chơi của mình. U-20 VN có các cầu thủ khá nhanh, khỏe và có tố chất kỹ thuật khá tốt. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà chúng tôi vẫn chưa trình diễn lối chơi tốt nhất của mình do gặp một số vấn đề với sân bóng. Cụ thể là cỏ cứng nên bóng lăn chậm hơn. Nên chúng tôi dù muốn trình diễn một trận đấu hấp dẫn hơn cũng không thể. Tôi xin lỗi khán giả VN về chuyện này".

HLV Claudio Ubeda cũng cho biết ông ấn tượng với tiền vệ mang áo số 12 (Lương Hoàng Nam). Ông nói: "Đây là cầu thủ VN thi đấu tốt nhất trong trận đấu này. Anh ấy có kỹ thuật tốt và có nhiều đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội".

Nhận xét về khả năng của U-20 VN tại VCK U-20 thế giới sắp tới, HLV Claudio Ubeda nói rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cần phải cải thiện nhiều. Ông nói: "VN là đội bóng thi đấu tốt. Nhưng trong tương lai họ cần phát triển hơn nữa. So sánh với các đối thủ dự VCK U-20 thế giới 2017 thì U-20 VN vẫn còn tồn tại sự khác biệt lớn. Điều quan trọng là các bạn phải luôn khát khao chiến thắng, khát khao phát triển nền bóng đá của mình".


Hoàng Nam (phải) trong trận gặp U-20 Argentina. Ảnh: N.K

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Đây là trận thua cả về tâm lý, kỹ năng và lối chơi của U-20 VN. Do đó, chúng tôi phải làm việc cật lực cho VCK tại Hàn Quốc sắp tới. Trận thua này là bài học cho các em, nó cho thấy các đối thủ ở VCK U-20 thế giới 2017 không hề dễ dàng. Với một đội bóng đẳng cấp hơn, gây áp lực nhiều như U-20 Argentina, các em đã bộc lộ tâm lý rất rõ. Các em bị trạng thái, chơi dưới sức mình. Bởi nếu chơi tốt hơn, U-20 VN có thể vẫn sẽ thua U-20 Argentina, nhưng sẽ thua với cách khác. Sau trận đá với U-20 Argentina, tôi phải xem lại trận đá với U-20 Pháp thế nào tại VCK U-20 thế giới 2017. Vì U-20 Pháp còn mạnh hơn U-20 Argentina và được giới chuyên môn đánh giá là có thể vô địch giải năm nay".

Nói về sự thử nghiệm của mình ở trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U-20 VN đang thiếu về nhân sự thật sự khi vắng tiền vệ trung tâm Tiến Dụng vì chấn thương. Ông nói: "Đây là trận đấu mà tôi thử nghiệm rất nhiều. Đặc biệt là ở vị trí của Tiến Dụng khi thử nghiệm đến 5 cầu thủ là Hoàng Nam, Trọng Đại, Quang Hải, Anh Tỷ và cả Văn Hậu. Việc tôi phải thử nghiệm nhiều cầu thủ cho một vị trí như thế cho thấy đội đang gặp khó khăn về con người, chứ không phải đơn thuần là chuyên môn. Còn gần chục ngày nữa là VCK U-20 thế giới 2017 bắt đầu và tôi buộc phải khắc phục những khó khăn đó"./.

Khôi Nguyên/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết
  • Người ta nói thì mình nên xem lại mình, cứ hay hay thao thao bất tuyệt mà không lắng nghe, suy nghĩ. Thầy huấn luyện viên ta nói khiêm tốn và lịch sự như thế nào không rất tôn trọng đối thủ dù chúng ta so ra thua về mọi mặt

    quoc doanh - Cách đây 7 năm