Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 17:09

Hỗ trợ bò cho gia đình nạn nhân chất độc da cam

Thời gian qua, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, trong đó, phải kể đến mô hình chăn nuôi bò sinh sản. Năm 2015, chương trình này đến với những nạn nhân chất độc da cam/đioxin và đang phát huy hiệu quả tích cực.

 

Gia đình nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ bò sinh sản

Ông Trần Văn Chấu, ở ấp Bàu Trai Hạ, xã Tân Phú là 1 trong 3 gia đình được nhận bò từ chương trình hỗ trợ bò giống cho nạn nhân da cam. Ông tham gia cách mạng năm 1962 tại chiến trường Bảo Lộc, Lâm Đồng - một trong những nơi bị ảnh hưởng chất độc hóa học khá nặng nề.

May mắn hơn những đồng đội đã nằm xuống, ngày hòa bình, ông được trở về với gia đình và kết hôn, tạo lập cuộc sống riêng. Thế nhưng, người thương binh 4/4 này thường xuyên bị bệnh, da sần sùi và nhất là bị chứng vô sinh. Bao nhiêu năm qua, hai vợ chồng nương tựa, động viên nhau để sống.

Ông Chấu cho biết, gần 70 tuổi, sức khỏe kém, nhờ được hỗ trợ bò, vợ chồng ông bớt làm thuê, dành thời gian cắt cỏ, dọn chuồng, chăm sóc bò. Hiện nay, con bò giống đang mang thai 5 tháng.

Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện Đức Hòa - Trần Thị Kim Hoa cho biết, năm 2015, huyện Đức Hòa có 3 gia đình được hỗ trợ từ dự án chăn nuôi bò sinh sản dành cho nạn nhân da cam với tổng số tiền 30 triệu đồng, trong đó, Trung ương hội hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình tại xã An Ninh Đông; Tỉnh hội hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình tại xã Tân Phú và Huyện hội hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình tại xã Hiệp Hòa. Hiện nay, các hộ gia đình nói trên đều chăm sóc tốt bò giống và chuẩn bị có thêm bê con./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết