Tiếng Việt | English

18/09/2021 - 09:10

Hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa dịch

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, tinh thần “tương thân, tương ái” tiếp tục được phát huy. Người nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An được quan tâm chăm lo đầy đủ. Thành quả đã đạt chính là nhờ sự đóng góp của Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thủy Đông - Phan Vũ Cường.

Nhìn thấy người dân khó khăn càng khó khăn hơn khi đại dịch bùng phát, ông Phan Vũ Cường không ngại khó, ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh chăm lo cho người dân, quyết tâm không để trường hợp nào bị thiếu ăn, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, ông trực tiếp vận động hơn 19 tấn gạo, rau, củ, quả, mì gói,...; khẩu trang hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và khu cách ly tập trung trên địa bàn xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa.

Đồng thời, ông vận động hỗ trợ 1.200 suất cơm nghĩa tình trao đến tận tay những người làm nhiệm vụ ở khu cách ly, khu vực phong tỏa, lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Tổng kinh phí trên 424 triệu đồng. Khi đời sống được chăm lo tốt, các chủ trương, chỉ thị của huyện, tỉnh, Trung ương đều được người dân thực hiện nghiêm túc, an tâm “ai ở đâu ở yên đó” để sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Thủy Đông - Phan Vũ Cường (bìa trái) cảm thấy rất vui vì góp được một phần công sức của mình chăm lo cho người dân

Với vai trò, trách nhiệm của mình, suốt thời gian từ ngày 24/7 đến nay, ông gương mẫu trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ông vừa đưa ra nhiều giải pháp để bảo vệ xã “vùng xanh” an toàn, chăm lo đời sống người dân, vừa là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Nhiệm vụ nào ông cũng tham gia nhiệt tình, tích cực nên được lãnh đạo huyện tin tưởng, đánh giá cao.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn, giữ vững xã “vùng xanh”, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường, ông chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó. Ngoài củng cố Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của xã, ông còn chỉ đạo thành lập tổ phản ứng nhanh, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 giáp ranh huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang); 4 chốt kiểm soát tại các cổng ra, vào địa bàn xã và tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, tuần tra liên tục trên địa bàn. Công tác truyền thông được chú trọng. Đội truyền thông lưu động được thành lập, triển khai tuyên truyền đến tận các xóm, ấp về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống. Với những việc làm thiết thực ấy, Thủy Đông chưa ghi nhận ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu rất vất vả. Hiểu được khó khăn ấy, ông vận động kinh phí trên 38 triệu đồng hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đội truyền thông lưu động và tổ phản ứng nhanh. Bên cạnh ưu tiên phòng, chống dịch thì việc thực hiện các giải pháp nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH được giao cũng được ông quan tâm.

Là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, thời gian qua, ông luôn đi sớm, về trễ, tranh thủ “thời gian vàng” cùng lãnh đạo huyện thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, quyết tâm giữ vững huyện “vùng xanh” an toàn. “Là cán bộ, đảng viên nên phải gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân tôi rất vui vì góp được một phần công sức của mình trong công tác phòng, chống dịch cũng như chăm lo cho người dân trong lúc khó khăn” - ông Phan Vũ Cường chia sẻ.

Từ câu chuyện, tấm gương của ông Phan Vũ Cường cho thấy xã hội này cần lắm những tấm lòng nhân ái, sự nhiệt tình, gương mẫu của người cán bộ nhiều tâm huyết, hết lòng phụng vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Và đâu đó vẫn còn những “bông hoa đẹp” đang âm thầm tỏa hương sắc cho đời, để cuộc đời ngày càng đẹp và ý nghĩa hơn./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết