Tiếng Việt | English

27/09/2022 - 10:43

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Từng phần quà được gửi tặng, từng mái ấm tình thương được xây mới, những phương tiện sinh kế được hỗ trợ,... là những việc làm ý nghĩa của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chăm lo đời sống hội viên PN, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng NTM.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa hỗ trợ bò cho phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Ngoài 70 tuổi, bà Trần Thị Biệu, ngụ xã Hiệp Hòa, mới có được căn nhà vững chắc để che nắng, che mưa. Già yếu, bệnh tật, không còn khả năng lao động nhưng nhiều năm qua, bà phải chăm sóc người con bị bệnh. Cuộc sống khó nhọc, cái ăn, cái mặc còn chưa đủ nên bà không dám mơ về căn nhà mới. Qua sự vận động của Hội LHPNVN huyện Đức Hòa, bà được Phòng Giao dịch Agribank chi nhánh Tân Mỹ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương.

Bà Biệu chia sẻ: “Căn nhà của tôi có diện tích nhỏ (40m2) nhưng đó là niềm vui lớn của 2 mẹ con. Tôi mừng lắm, ngày nào cũng quét dọn để căn nhà được sạch, đẹp. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, nhà tài trợ cùng Hội LHPNVN huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng quà để gia đình tôi có được căn nhà ấm cúng”.

Những năm qua, Hội LHPNVN huyện Đức Hòa luôn đồng hành cùng hội viên, PN phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, góp phần cùng chính quyền địa phương phát triển KT - XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh. Nổi bật là hoạt động hỗ trợ, đặc biệt là hỗ trợ cho hội viên, PN nghèo do PN làm chủ hộ, PN có cuộc sống khó khăn.

Hiện nay, Hội LHPNVN huyện quản lý 118 tổ tiết kiệm và vay vốn với gần 5.600 hộ vay. Thông qua nguồn vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền trên 180 tỉ đồng, vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số tiền trên 45,3 tỉ đồng),… giúp nhiều PN đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, buôn bán, nuôi con ăn học,…

Ngoài ra, nhiều chi hội PN trên địa bàn còn duy trì các mô hình tiết kiệm, nguồn vốn xoay vòng giúp đỡ nhau mua sắm,… Bên cạnh đó, Hội triển khai Đề án 939 về hỗ trợ PN khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025.

Ngoài tập trung các nhiệm vụ trọng tâm cho công tác Hội và phong trào PN, Hội LHPNVN huyện Đức Hòa còn làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo. Đây cũng là một hoạt động nổi bật của Hội trong suốt thời gian qua để chăm lo cho những mảnh đời yếu thế trong xã hội. Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội LHPNVN huyện vận động mạnh thường quân xây dựng 4 mái ấm tình thương, tặng 25 suất học bổng, chương trình “Mẹ đỡ đầu” tặng 77 phần quà, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tặng trên 2.000 phần,… với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - Lê Thị Cẩm Tú cho biết, với mục tiêu giảm chủ hộ nghèo do PN làm chủ hộ, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Hội LHPNVN huyện triển khai đến các xã, thị trấn các chương trình, dự án, vốn vay của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện,…

Bên cạnh đó, Hội còn nhận được sự đồng hành của các mạnh thường quân, sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ nhiệt tình của hội viên, PN đã giúp chị em phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. “Đây là việc làm thường xuyên được cấp Hội triển khai từ huyện đến cơ sở. Với mỗi trường hợp được tiếp sức, Hội phối hợp địa phương tìm hiểu hoàn cảnh, nhu cầu cụ thể để có cách hỗ trợ phù hợp. Chúng tôi cũng luôn dặn lòng phải trao cần câu, tiếp vốn mồi để các chị có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”-  bà Lê Thị Cẩm Tú nói./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết