Tiếng Việt | English

10/09/2021 - 09:45

'Hoa nở' ở nơi hiểm nguy

Với biến thể Delta, đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, lây lan nhanh trên diện rộng. Đến nay, Long An là một trong những tỉnh, thành có số ca bệnh cao trong cả nước. Dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, cướp đi sức khỏe, tính mạng của nhiều người.

Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, tỉnh quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, “Sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”. Chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt, tỉnh tập trung dồn sức cho nhiệm vụ vô cùng cấp bách là chống dịch. Công tác chống dịch đã có những thay đổi phù hợp trong lãnh đạo, điều hành; thu dung, điều trị; tổ chức hậu cần và tuyên truyền;...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với quyết tâm chính trị cao nhất, hành động quyết liệt nhất. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, qua công tác tuyên truyền đang lan tỏa rộng rãi, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng tích cực bằng những việc làm thiết thực, hướng tới mục tiêu khống chế dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Trên các mặt trận chống dịch, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đó là những cán bộ lãnh đạo luôn gương mẫu, tiên phong, sâu sát cơ sở, nhân dân; sẵn sàng đi vào tâm dịch để kiểm tra, giám sát, động viên nhân dân; ngày đêm đau đáu tìm giải pháp chống dịch, chăm lo đời sống nhân dân.

Những cán bộ, nhân viên y tế - “những thiên thần áo trắng” đã làm việc xuyên đêm quên mình vì sức khỏe, tính mạng bệnh nhân. “Những chiến sĩ áo xanh”, dù ngày nắng nóng, đêm mưa vẫn tuần tra, canh đường, giữ chốt. Những cán bộ MTTQ, đoàn thể, đảng viên bám địa bàn tuyên truyền, vận động, chăm lo hậu cần, hỗ trợ đời sống người dân. Những tình nguyện viên bất chất hiểm nguy phục vụ trong các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến, xông pha giúp dân không nề nguy hiểm. Những doanh nghiệp dù thiệt hại kinh tế nặng nề vẫn đóng góp vào quỹ chống dịch, quỹ vắc-xin, làm công tác từ thiện,... Có thể thấy những điển hình phòng, chống dịch có mặt ở bất cứ nơi đâu, lúc nào, công việc gì,... Họ đang hết mình cùng cả nước nỗ lực kiềm chế dịch bệnh.

Trên con đường chông gai, gian nan chống dịch, “hoa” đã nở ở những nơi hiểm nguy. Mặt trận chống dịch không tiếng bom đạn gầm vang nhưng vô cùng vất vả, bởi dịch bệnh vô hình, nguy hiểm luôn rình rập, ai cũng có thể trở thành nạn nhân và tử vong. Chính vì vậy, mặt trận chống dịch là trường học lớn, môi trường rèn luyện tư tưởng, đạo đức, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho rất nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú.

Và thực tế, có nhiều đoàn viên, thanh niên là nhân viên y tế, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân, dân phòng, giáo viên,... đã thể hiện bản lĩnh, tính tiên phong gương mẫu, hăng hái, trách nhiệm cao trên tuyến đầu chống dịch. Họ đã vượt qua những trở ngại, khó khăn về tâm lý, hoàn cảnh gia đình, sẵn sàng đối diện với nguy cơ bị phơi nhiễm có thể nguy hiểm tính mạng để phục vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Họ là những người hùng làm việc âm thầm, lặng lẽ, rất đáng biểu dương, khen thưởng!

Thời gian qua, huyện Cần Giuộc, Đức Huệ, Cần Đước,... tổ chức kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú là những điển hình tiêu biểu của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đến dự một buổi lễ đầy ý nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao vai trò tiên phong, tình nguyện xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch của các quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng ngay tại mặt trận chống dịch. Đây là một vinh dự, dấu ấn rất quan trọng trong cuộc đời các đảng viên. Đồng thời, điều này có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với lực lượng tuyến đầu.

Những đảng viên mới vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng ngay tại tuyến đầu chống dịch là minh chứng thuyết phục nhất cho tinh thần cách mạng và mục tiêu phục vụ của Đảng. Với những người yêu nước, thương dân, có hành động dũng cảm, Đảng luôn quan tâm, sẵn sàng kết nạp vào Đảng. Đó là những bông hoa tươi thắm bên “chiến hào” chống dịch. Trận chiến nào cũng có mất mát, hy sinh nhưng trong các “trận địa, chiến hào”, “hoa” vẫn nở, tinh thần lạc quan, niềm tin về tương lai vẫn sáng ngời.

Mong muốn của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy là các đảng viên kết nạp vào Đảng trong hoàn cảnh đặc biệt này tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch, chung sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới./.

Tân An

Chia sẻ bài viết