Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 09:46

Hòa Roma, Juventus lần thứ 7 liên tiếp vô địch Serie A

Juventus đã chính thức vô địch Serie A mùa này sau trận hòa 0-0 với AS Roma.

Do Inter thua Sassuolo 1-2 vào đêm thứ Bảy, nên Roma chắc chắn sẽ nằm trong Top 4 Serie A mùa này kèm vé dự Champions League. Vì thế, đội chủ nhà không còn nhiều động lực khi gặp Juve, đội chỉ cần hòa là sẽ vô địch. 

Trong vòng 10 phút đầu trận, Roma đã có 2 cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Đầu tiên là pha đi bóng đầy nỗ lực của tiền vệ Lorenzo Pellegrini, rồi chuyền cho Edin Dzeko ở thế đối mặt thủ môn đối phương, nhưng tiền đạo người Bosnia đã phụ lòng đồng đội khi sút vọt xà một cách rất tệ hại

Ít giây sau tình huống đó, Roma tiếp tục có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Radja Nainggolan cướp bóng trong chân Miralem Pjanic, dẫn bóng thẳng tới gần khung thành. Nhưng thay vì chuyền cho Dzeko ở vị trí thuận lợi, Nainggolan lại "mắm môi mắm lợi" sút ra ngoài. 

Sau tình huống này, Roma vẫn tiếp tục ép sân trong phần còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên sau chút choáng ngợp lúc đầu trận, Juve đã thiết lập thế trận đầy chắc chắn, khiến các đường lên bóng dồn dập của Bầy sói không còn hiệu quả. 

Juventus (trái) tiếp tục thống trị Serie A. (Ảnh: Getty)

Đôi bên vẫn thi đấu khá hòa nhã trong hiệp 2. Nhưng một sự cố bất thường đã xảy ra với Nainggolan, tiền vệ này thực hiện pha xoạc bóng hỏng ăn, trở thành tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Paulo Dybala. Trọng tài Paolo Tagliavento đã rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của cầu thủ người Bỉ.

Chơi hơn người nên Juve đã chịu mạo hiểm hơn, đẩy cao đội hình. Phút 74, Gonzalo Higuain có cơ hội đối mặt thủ môn Alisson, nhưng anh đỡ bóng hỏng một cách đáng tiếc. Juve cũng chơi không mấy quyết tâm thời gian còn lại do chỉ muốn giữ tỷ số 0-0.

Hòa 0-0, Juve đã hoàn thành chỉ tiêu vô địch sớm một vòng đấu, bất chấp nỗ lực thắng Sampdoria 2-0 của Napoli ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu:

Roma: Alisson; Florenzi, Fazio, Juan Jesus, Kolarov; Pellegrini (Gonalons, 73’), De Rossi (Strootman, 82’), Nainggolan; Under (Schick, 81’), Dzeko, El Shaarawy.

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Barzagli, Rugani, Alex Sandro; Matuidi, Pjanic; Bernardeschi (Douglas Costa, 67’), Dybala, Mandzukic (Bentancur, 81’); Higuain./.

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết