Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 19:25

Hoàng Nam vượt qua vòng 1 Giải ​Thailand F6 Futures

Ngày 27/12, Lý Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ người Pháp Cressy Maxime với tỉ số 2-1 ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F6 Futures diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan).

Lý Hoàng Nam giành vé vào vòng 2 đơn nam Giải Thailand F6 Futures. Ảnh: Vũ Anh
Xét về thứ bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam (hạng 662 thế giới) đứng trên Cressy Maxime rất xa, cụ thể là đến 1.097 bậc. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi tay vợt số 1 VN đã bắt đầu trận đấu khá nhàn nhã. Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước 5-1 trước khi giành chiến thắng với tỉ số 6-2 ở ván đầu tiên.

Tay vợt người Pháp tạo ra chút bất ngờ thú vị khi toàn thắng cả 3 bàn đầu tiên của ván hai và duy trì khoảng cách này đến thắng lợi 6-3. Nhưng ở ván đấu quyết định, Hoàng Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh trận mạc khi bẻ được bàn thứ 8 do đối thủ cầm giao bóng để tiến đến thắng lợi 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 45 phút.

Tuy nhiên, thử thách rất lớn đang chờ Hoàng Nam ở vòng đấu tiếp theo bởi đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 1 người Kazakhstan Dmitry Popko. Tay vợt 24 tuổi Dmitry Popko hiện đang xếp hạng 223 thế giới và sẽ là một trong những đối thủ mạnh nhất mà Hoàng Nam đụng độ trong sự nghiệp từ trước đến nay./.

T.P/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết