Tiếng Việt | English

09/10/2019 - 15:00

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Đó là nội dung của triển lãm số do Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An tổ chức tại Long An trong 3 ngày (09 - 11/10).

Học sinh được xem tranh, ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa và những bằng chứng pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Đến dự có Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông - Trần Thị Quốc Hiền; Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Trương Thị Thanh Thủy.

Triển lãm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D, Sa bàn số 3D, Ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường Khoảnh khắc Trường Sa và mới nhất là Trò chơi tương tác Hành trình Trường Sa.

Học sinh xem clip chứng cứ lịch sử và bằng chứng pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Thông qua triển lãm, đại biểu, giáo viên, học sinh hiểu rõ hơn những chứng cứ lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm giúp giải đáp, cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển; các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, nước biển dâng,… cũng như những đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Học sinh đặt câu hỏi về Trường Sa, Hoàng Sa

Chuyên gia giải đáp thắc mắc của học sinh

Tại buổi triển lãm, học sinh được gặp gỡ, giao lưu với Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam để được giải đáp những thắc mắc về Trường Sa, Hoàng Sa.

Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông - Trần Thị Quốc Hiền khẳng định biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam

Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông - Trần Thị Quốc Hiền khẳng định: “Biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam chúng ta có trách nhiệm phải luôn giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm giới thiệu đến thầy, cô giáo và học sinh những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra lần lượt tại các trường: THPT Chuyên Long  An (TP.Tân An), THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hoà), THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường)./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết