Tiếng Việt | English

12/09/2016 - 19:48

Hoàng Xuân Vinh áp đảo ở các hạng mục giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016

Xạ thủ mang về 1 HCV và 1 HCB lịch sử cho TTVN ở Olympic Rio áp đảo ở hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng do Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty Cổ phần Thể thao 24h phối hợp tổ chức hàng năm để tôn vinh những VĐV, HLV, đội tuyển thể thao Việt Nam có thành tích xuất sắc.

Tiếp nối thành công của năm đầu tiên, tại Cúp Chiến thắng 2016, Ban tổ chức giải thưởng tiếp tục đề cử các hạng mục VĐV nam của năm, VĐV nữ của năm, VĐV trẻ của năm, VĐV được yêu mến nhất, VĐV người khuyết tật xuất sắc và HLV của năm, Đội tuyển của năm và Hình ảnh thể thao ấn tượng trong năm của thể thao nước nhà, cùng giải thưởng Thành tựu cống hiến trọn đời.

Cúp Chiến thắng 2016 đã chính thức khởi động. (Ảnh: Hải Đăng).
Điều đặc biệt là tuy Tổng đài đã bắt đầu nhận các tin nhắn bình chọn cho các đề ở các hạng mục giải thưởng của Cúp chiến thắng, ngay từ hôm nay 12/98, nhưng do đặc thù của ngành thể thao, với nhiều sự kiện diễn ra cho tới hết năm 2016 nên kết quả luôn là một ẩn số thú vị.

Theo đó, những gương mặt, cá nhân hay tập thể có thành tích xuất sắc từ bây giờ cho tới cuối năm vẫn sẽ được Ban tổ chức sắp xếp và bổ sung vào danh sách đề cử để Hội đồng bình chọn và mọi người ủng hộ.

Cụ thể, như Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chia sẻ, nếu ĐT bóng đá nam Việt Nam “làm nên chuyện” tại AFF Cup 2016, giải đấu diễn ra vào cuối năm nay, thì hoàn toàn có thể được điền tên vào danh sách đề cử ở hạng mục Đội tuyển của năm.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người đang áp đảo ở danh sách các hạng mục đề cử, phát biểu tại buổi họp báo công bố giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016. (Ảnh: Hải Đăng).
Tính đến thời điểm này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – VĐV viết nên lịch sử cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic với 1 tấm HCV và 1 tấm HCB đang áp đảo ở các danh sách bình chọn của Ban tổ chức.

Cụ thể, tay súng sinh năm 1974 được đề cử ở các hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất năm cũng như tất cả các đề cử ở hạng mục Hình ảnh thể thao ấn tượng trong năm khi nhận huy chương vàng Olympic lịch sử, hay quốc kỳ Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí cao nhất tại đấu trường đẳng cấp thế giới, cùng khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh bắn phát đạn cuối cùng đạt 10,7 điểm để giành HCV Olympic.

Kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền tiếp tục có tên ở hạng mục VĐV trẻ xuất sắc nhất tại Cúp Chiến thắng năm nay. (Ảnh: Hải Đăng).
Tương tự, lực sĩ Lê Văn Công cũng đang là ứng viên sáng giá ở hạng mục VĐV người khuyết tất xuất sắc nhất, sau khi giành HCV lịch sử tại Paralympic ở môn cử tạ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Thể thao người khuyết tật Việt Nam kể từ khi tham dự một kỳ Paralympic hồi năm 2000.

Đại diện ban tổ chức khẳng định sẽ luôn ghi nhận những góp ý để có bổ sung, điều chỉnh phù hợp, nhằm giúp Cúp Chiến thắng 2016 xứng đáng là nơi tôn vinh những đóng góp của HLV, VĐV cho thể thao Việt Nam trong năm qua. Đêm Gala trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 1/2017 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh thể thao thuộc hệ thống VTVCab./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết