Tiếng Việt | English

15/01/2021 - 19:15

Học Bác tình yêu thương trẻ em

20 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Hồng Huệ - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Thơ (xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), luôn yêu thương trẻ và nỗ lực trong nhiệm vụ chuyên môn để tạo điều kiện cho trẻ được chăm sóc, giáo dục tốt nhất có thể. Đó cũng là việc làm gắn với học Bác nhiều năm nay của cô Huệ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Huệ

Cô Nguyễn Thị Hồng Huệ

“Sinh thời, Bác luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em. Và tình thương ấy xuất phát từ tư tưởng, tầm nhìn và chiến lược “vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Người đã dày công vun trồng cho thế hệ tương lai của đất nước. Vì ngày nay, các cháu là nhi đồng. Ngày sau, các cháu là người chủ của nước nhà, của thế giới. Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. Gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tôi cũng học Bác để nỗ lực hết mình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ” - cô Huệ cho biết.

Trong công tác, cô Huệ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương, nói đi đôi với làm, đặt lợi ích của tập thể lên trên, sắp xếp công việc khoa học. Trong đó, cô Huệ chú trọng việc trao đổi, khuyến khích giáo viên tìm tòi, sáng tạo trong phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ có môi trường phát triển tốt.

Với vai trò cán bộ quản lý, cô Huệ chú trọng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giáo dục mầm non. Theo đó, cô lập kế hoạch tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn, thao giảng chuyên đề, từ đó chọn những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đưa vào giảng dạy ở mỗi chủ điểm, chủ đề, sự kiện phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ và điều kiện thực tế của địa phương.

Cô Huệ tâm sự: “Yêu thương trẻ tận tâm như những đứa con của mình thì mình sẽ hết lòng, hết sức để chăm lo, tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho trẻ. Do vậy, tôi chú trọng lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động giáo dục trẻ. Trong đó, tôi hướng dẫn giáo viên sử dụng những bài hát, câu thơ, những câu chuyện nhỏ về Bác để tăng sự hứng thú của trẻ trong lĩnh hội các giá trị đạo đức. Nhờ vậy, trẻ được nâng cao hiểu biết, rèn luyện về đạo đức, kỹ năng sống và giúp phát triển toàn diện hơn”.

Nhờ tình yêu trẻ, sự nỗ lực trong thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Huệ được ghi nhận với nhiều thành tích. Trong đó, năm 2020, cô Huệ được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2017-2020./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết