Tiếng Việt | English

17/05/2016 - 16:02

Trường THPT Thủ Khoa Thừa – Long An:

Học sinh lo lắng môn tiếng Anh

Được chuyển sang công lập từ loại hình trường bán công với chất lượng học sinh (HS) đầu vào không đồng đều thế nên nhiều HS Trường THPT Thủ Khoa Thừa, huyện Thủ Thừa lo lắng khi không được thi thay thế môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Giáo viên theo sát từng học sinh

Năm 2015, HS của trường được thi thay thế môn tiếng Anh nên nhiều em ỉ lại và chưa đầu tư học tiếng Anh, nhiều HS còn bị mất căn bản, giáo viên (GV) gần như phải dạy lại từ đầu khi các em bước vào lớp 10.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Khoa Thừa - cô Dư Thị Thanh Hà cho biết: Trong đợt khảo sát chọn thi thay thế môn tiếng Anh vừa qua, có 104/119 HS muốn thi thay thế. Do đó, khi có quyết định không được chọn thi thay thế môn tiếng Anh, nhiều HS rất lo lắng.

Trước thực tế đó, trường thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh. Trong đó, cho HS học thêm tiết tự chọn là môn tiếng Anh ở tất cả các khối lớp. Giải pháp này vừa giúp HS củng cố, bổ sung kiến thức cần thiết vừa nâng cao tầm quan trọng của việc dạy và học tiếng Anh.

Ngoài ra, trường còn tiến hành truy bài đầu giờ 3 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh ở các ngày trong tuần, không để HS lơ là việc học. GV cũng chú trọng bổ sung kiến thức cho từng đối tượng HS, tùy theo trình độ mà có phương pháp dạy khác nhau.

Đối với HS khá, giỏi, GV dạy nâng cao, phát huy sự sáng tạo, tư duy của các em. Riêng với HS yếu kém, GV theo sát theo sát từng HS, thường xuyên cho làm bài tập dạng căn bản, giải thích kỹ những phần các em chưa hiểu.

"Đa số HS của trường yếu môn tiếng Anh, vì vậy, GV phải có phương pháp dạy phù hợp, giúp các em tiến bộ hơn. Với HS yếu kém thì cần dạy thật chậm và kỹ. Các kiến thức phải đi từ dễ đến khó, giúp các em dễ tiếp thu" - cô Nguyễn Thị Thu Rin cho biết.

Bên cạnh các giải pháp thiết thực trên, nhà trường còn thường xuyên nhắc nhở, động viên tinh thần và tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ HS. Nhờ vậy, các em cũng an tâm và tập trung vào việc học, việc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết