Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 11:20

Học theo Bác đức tính cần, kiệm, liêm, chính

Cô Bạch Thụy Nguyên Nhung hiện là giáo viên lớp 2, Trường Tiểu học Ngãi Lợi, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An, là một trong những cá nhân điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô Bạch Thụy Nguyên Nhung 

Học tập theo Bác, cô luôn tận tụy, hết lòng với công tác giảng dạy, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Cô luôn khuyến khích, động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Là cô giáo gương mẫu, cô luôn ý thức và đi đầu trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”. Cô rất tâm đắc với chuyên đề cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư bởi lẽ, ngay từ khi còn nhỏ, do sinh ra trong gia đình khó khăn về kinh tế nên cô sớm có ý thức tiết kiệm trong tiêu dùng.

Sau khi học tập chuyên đề “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, cô lại càng hiểu rõ hơn vấn đề tiết kiệm trong cuộc sống đời thường, tiết kiệm cho nhà nước, cho tập thể. Cô phân biệt rõ tiết kiệm khác với hà tiện, cái gì cần thiết phải tiêu dùng, mua sắm thì phải mua sắm, cái gì không cần hoặc chưa cần thì không mua sắm. Trong công tác vì thế cô thường quan tâm đến việc thi đua yêu nước, tự làm đồ dùng dạy học, vận động xã hội hóa giáo dục,...

Với sự cống hiến đó, nhiều năm liền, cô Bạch Thụy Nguyên Nhung đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, cô được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong các phong trào. Cô còn là giáo viên giỏi nhiều năm liền. Vừa qua, cô vinh dự được nhận giấy khen của UBND xã Lợi Bình Nhơn vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết