Tiếng Việt | English

11/05/2022 - 20:00

Học theo Bác, góp sức xây dựng quê hương

Giữa tháng 4/2022, xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là kết quả từ sự nỗ lực, phấn đấu của cả Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Phạm Văn Hồng - Trưởng ban Công tác Mặt trận kiêm Phó Bí thư Chi bộ ấp 4.

Ông Phạm Văn Hồng (bên phải) tích cực vận động người dân chung sức xây dựng quê hương

Có dịp gặp gỡ và tiếp xúc, chúng tôi mới cảm nhận rõ những tâm huyết của ông Hồng dành cho địa phương. Được phân công phụ trách công tác kiểm tra, giám sát và tổ dân vận, ông Hồng tích cực tham mưu chi ủy xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm. Ông Hồng chia sẻ: “Tôi luôn quan tâm đến việc đổi mới nội dung sinh hoạt của tổ dân vận, Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ hội ở ấp vì đây là nơi truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân và phản hồi những ý kiến đóng góp của người dân đến Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, tôi cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình, thường xuyên tham dự các cuộc họp, phối hợp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội”. 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Hồng luôn gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở. Thời gian qua, ông phối hợp vận động thành lập 1 hợp tác xã rau an toàn, 1 tổ hợp tác chăn nuôi và 1 tổ hợp tác trồng rau. Chung tay cùng địa phương trong xây dựng NTM, ông Hồng phối hợp các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm được chủ trương và hiểu rõ những lợi ích từ chương trình xây dựng NTM, từ đó cùng đồng thuận thực hiện.

Bên cạnh đó, ông Hồng tích cực vận động người dân đóng góp kinh phí, hiến đất để mở rộng, nâng cấp, cứng hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp 4, xây dựng cổng ấp văn hóa, thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự,... với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng.

Với những đóng góp thiết thực trong thời gian qua, ông Hồng vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cần Đước tặng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích