Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 10:37

Học Twitter, Google cho phép người dùng nhắc người khác bằng @

Gmail vừa có một cuộc “đại cải tổ” giao diện sử dụng với những tiện ích mới bổ sung thêm cho người dùng, nhưng bạn đã biết mình có thể nhắc tới người khác trong email bằng cách dùng ký tự @?

Ảnh: TNW

Theo trang tin công nghệ The Next Web (TNW), khi bạn soạn thư mới hay hồi đáp email cho ai đó, bạn có thể chèn vào địa chỉ email của một người trong phần soạn thư bằng cách nhập ký tự @, liền sau đó là tên của họ.

Chẳng hạn, khi bạn gõ "@Abhimanyu", nó sẽ tự động liệt kê một loạt những người trong danh sách liên lạc của bạn có tên đó, và sau khi bạn lựa chọn bất cứ ai trong đó, nó sẽ thêm đường link của email gắn kèm với tên người này.

Sau đó, khi người nhận email của bạn click chuột vào đường link địa chỉ email đó, nó sẽ hiện ra một cửa sổ soạn thư mới để họ có thể liên lạc luôn bằng email với người này.

Tính năng này quả thực rất đắc dụng khi bạn cần giới thiệu ai đó với một người khác, hoặc liệt kê một loạt địa chỉ email của nhiều người trong một email nhanh chóng.

Trong trường hợp bạn đề cập tới ai đó với một ký hiệu "+" thay vì biểu tượng @, liên lạc đó sẽ tự động được bổ sung vào như một người nhận khác nữa của email bạn đang soạn.

Cả 2 tính năng tiện lợi mới này đều đã hoạt động trên giao diện Gmail mới./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết