Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 06:58

Hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha đến Hà Nội

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Kang Kyung Wha dự kiến hội đàm với Phó Thru tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17-18/9/2020. Đây là chuyến thăm chính thức thứ hai tới Việt Nam của bà Kang Kyung Wha sau chuyến thăm đầu tiên vào tháng 3/2018.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha tháng 3/2018 tại Hà Nội. Ảnh: Chinhphu.vn

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Kang Kyung Wha dự kiến hội đàm với Phó Thru tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam- Hàn Quốc tiếp tục được duy trì dù chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19. Tin cậy chính trị được củng cố, hoạt động trao đổi cấp cao và các cấp vẫn được duy trì bằng nhiều hình thức trực tuyến linh hoạt. Hàn Quốc tiếp tục là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam tích cực tạo điều kiện cho khoảng 6.000 nhân sự doanh nghiệp Hàn Quốc nhập cảnh nhằm bảo đảm duy trì các hoạt động kinh tế tại Việt Nam; triển khai quy trình các bước cơ bản cho phép người nước ngoài, trong đó có công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc ngắn ngày, nối lại đường bay thương mại với Hàn Quốc.

Chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha tới Việt Nam thể hiện Hàn Quốc là dối tác an toàn, có năng lực chống dịch Covid-19, coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam và hợp tác với ASEAN./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết