Tiếng Việt | English

22/07/2020 - 17:55

Hòm thư nhân ái nhân lên những giá trị đẹp

Thời gian qua, mô hình Hòm thư nhân ái của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cảng cửa khẩu (BPCCK) Bến Lức, tỉnh Long An đã giúp đỡ nhiều đồng đội, những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn. Việc làm thiết thực này thể hiện nét đẹp về tình đồng chí, đồng đội, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cảng cửa khẩu Bến Lức góp quỹ vào Hòm thư nhân ái

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cảng cửa khẩu Bến Lức góp quỹ vào Hòm thư nhân ái

Theo Thượng tá Chung Văn Hai - Chính trị viên Đồn BPCCK Bến Lức, mô hình Hòm thư nhân ái là một trong những hoạt động cụ thể của đơn vị trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đơn vị xem đây là sự đột phá về công tác giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi quân nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Từ ngày phát động đến nay, mô hình tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ. Hàng ngày, mỗi quân nhân sẽ tự nguyện tiết kiệm tiền để đóng góp vào hòm thư. Tổ quản lý của Hội đồng Quân nhân sẽ lưu vào danh sách số tiền góp được. Số tiền này sẽ được dùng để thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đau ốm; tặng quà cho người nghèo; mua tập, sách, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trung úy Vi Đình Thảo - Đội trưởng Đội Trinh sát, Đồn BPCCK Bến Lức, cho biết: “Hàng ngày, tôi đều tiết kiệm tiền góp vào hòm thư và hy vọng số tiền đóng góp của đơn vị sẽ giúp được nhiều người vượt qua khó khăn”.

Còn binh nhất Huỳnh Tấn Kiệt - chiến sĩ Đội Vũ trang, Đồn BPCCK Bến Lức, luôn ý thức được tầm quan trọng của mô hình. Trước đây, Kiệt chi tiêu có phần phung phí nhưng từ khi có hòm thư nhân ái, Kiệt đã hạn chế chi tiêu, chăm chỉ góp vào hòm thư. Kiệt luôn tâm niệm, mỗi ngày làm một điều tốt sẽ lan tỏa những giá trị đẹp, những hành động đẹp về tình yêu thương giữa con người với con người trong cuộc sống.

Sự sáng tạo trong cách làm của Đồn BPCCK Bến Lức đã khơi dậy những trái tim nhân ái, nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhân lên những giá trị đẹp trong cuộc sống./.

Ngọc Phạm

Chia sẻ bài viết