Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 20:35

Hơn 1.000 người viết đơn đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết

Tại Ngày hội Chung tay vì sự sống 2017 đã có 1.018 người viết đơn đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não.

Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng (phải) tham gia tư vấn để đăng ký hiến tạng trong một sự kiện Chung tay vì sự sống. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)


Ngày 17/11, Ngày hội "Chung tay vì sự sống 2017" do Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam phối hợp đã tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Sau Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định là thành phố thứ 3 trong cả nước tổ chức Ngày hội “Chung tay vì sự sống.”

Đến cuối giờ chiều 17/11, đã có 1.018 người viết đơn đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não.

Theo thống kê của ngành y tế, hiện nay nhu cầu ghép mô tạng ở Việt Nam rất lớn, có hàng chục nghìn người đang chờ ghép. Tuy nhiên, nguồn mô tạng tiếp nhận rất ít và gặp nhiều khó khăn.

Tại Việt Nam có hơn 10.000 người suy tạng cần ghép, khoảng 300.000 người bị bệnh lý giác mạc mà không có giác mạc thay thế. Do đó, việc vận động những bệnh nhân chết não, tim ngừng đập hiến tặng mô, tạng là nghĩa cử cao đẹp và cần được nhân rộng.

Ngày hội với sự tham gia của hơn 5.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Nam Định.

Hiện cả nước có hơn 10.000 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời, đã có 2.500 người được ghép thận, 80 trường hợp ghép gan và 20 trường hợp được ghép tim.

Thông qua Ngày hội Chung tay vì sự sống Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam kêu gọi cộng đồng hiểu rõ hơn về phong trào hiến tặng mô, tạng để nhân rộng, khích lệ, động viên những hành động cao đẹp vì sự sống cộng đồng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích