Tiếng Việt | English

29/03/2019 - 19:36

Hơn 200 học sinh dự hội thảo "Đổi mới phương pháp dạy và học trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0"

Chiều 29/3, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tổ chức hội thảo" Đổi mới phương pháp dạy và học trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0" với sự tham dự của hơn 200 học sinh thuộc 20 trường THPT của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre.

Dạy và học với bảng tương tác giúp tiết học thêm hiệu quả

Trong buổi hội thảo, các đại biểu phát biểu tham luận chuyên đề về những phương pháp dạy học mới trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0: Học trực tuyến – công nghệ dạy và học trong giáo dục 4.0, đổi mới phương pháp dạy và học trước tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường THPT Tân An (TP.Tân An);…

Trong đó, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường THPT Tân An, đội ngũ giáo viên luôn nâng cao ý thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, nhất là sử dụng các phần mềm mới. Nhờ vậy, học sinh hứng thú hơn trong học tập, phát huy tính tích cực và chủ động trong học tập để chiếm lĩnh tri thức mới. Tuy nhiên, trường cũng còn một số khó khăn đòi hỏi tập thể giáo viên, học sinh cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện đạt hiệu quả cao hơn.

Học sinh tham dự buổi hội thảo và biết thêm nhiều kiến thức mới

Ngoài ra, Giám đốc Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Đồng Tâm – Nguyễn Môn cũng chia sẻ về thực trạng lao động tại Việt Nam, tác động cuộc cách mạng 4.0 đến nguồn nhân lực Việt Nam và xu hướng tuyển dụng lao động trong tương lai.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An – Huỳnh Thanh Phong chia sẻ: “Hội thảo là dịp để các thầy cô giáo tại các trường THPT, Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng chương trình, thay đổi phương pháp giảng dạy và thay đổi phương pháp kiểm tra đánh giá,… với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đào tạo trong thời kỳ mới – thời kỳ toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế, thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết