Tiếng Việt | English

30/01/2018 - 15:00

Hơn 350.000 trẻ em Libya cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

Tình hình nhân đạo ở quốc gia Bắc Phi này đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn với khoảng 378.000 trẻ em cần được hỗ trợ nhân đạo và bảo vệ khẩn cấp.


Người dân Libya rời bỏ nhà cửa ở thị trấn Tawargha, Nam Mistrata tới lánh nạn ở Tripoli. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau bảy năm xung đột, hàng trăm nghìn trẻ em tại Libya đang rơi vào hoàn cảnh cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp trong năm 2018.

Theo báo cáo mới của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) công bố ngày 30/01, tình hình nhân đạo ở quốc gia Bắc Phi này đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn với khoảng 378.000 trẻ em cần được hỗ trợ nhân đạo và bảo vệ khẩn cấp.

Báo cáo của UNICEF nhấn mạnh tình trạng bạo lực và xung đột vũ trang đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của trẻ em ở Libya. Trong số 170.000 người mất nhà cửa, có khoảng 54% là trẻ em. Nhóm đối tượng này có nguy cơ bị lạm dụng, bạo lực, vi phạm nhân quyền, dễ bị các nhóm vũ trang tuyển dụng và thiếu các dịch vụ cơ bản nhất. Báo cáo cũng kêu gọi bảo vệ và chăm sóc trẻ em khắp Libya.

Đại diện đặc biệt của UNICEF về Libya Abdel-Rahman Ghandour đánh giá năm 2018 là năm quan trọng đối với Libya, đặc biệt là đối với trẻ em. Vì lý do đó, UNICEF hiện đang kêu gọi nguồn kinh phí 20 triệu USD để tăng cường các nỗ lực hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cũng như giúp đỡ lâu dài cho trẻ em tại đây. UNICEF mong muốn được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về mặt y tế và tâm lý, giáo dục, an ninh, cải thiện điều kiện vệ sinh và nước sạch cho các trẻ em ở Libya.

Libya rơi vào bất ổn sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi hồi năm 2011. Quốc gia này bị chia rẽ thành hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng, gồm Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) có trụ sở tại Tripoli do Thủ tướng Fayez al-Sarraj lãnh đạo và một chính quyền đối lập đóng tại miền Đông./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích