Tiếng Việt | English

01/09/2016 - 14:41

Hơn 48.000 thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1

Số liệu này cho thấy rất nhiều thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung vào 1 trường duy nhất và bình quân mỗi thí sinh chỉ đăng ký 3 nguyện vọng.

Ngày 31/8, các trường đại học, cao đẳng đã kết thúc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 trực tiếp tại trường. Đến 16 giờ hôm qua, đã có hơn 48.000 thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1. Như vậy, các trường đại học vẫn còn hơn 40.000 chỉ tiêu chưa có thí sinh đăng ký xét tuyển.

Học sinh đăng ký nguyện vọng 1.
Theo thống kê của Bộ GD- ĐT, trong đợt đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1, hơn 48.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào gần 81.000 lượt trường với hơn 144.000 nguyện vọng. Số liệu này cho thấy rất nhiều thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung vào 1 trường duy nhất và bình quân mỗi thí sinh chỉ đăng ký 3 nguyện vọng trên tổng số 6 nguyện vọng các em được phép đăng ký tối đa.

Tối qua (31/08), các trường đại học, cao đẳng đã tải dữ liệu đăng ký xét tuyển đợt bổ sung để tiến hành xét tuyển. Cũng như lần xét tuyển đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cung cấp cơ sở dữ liệu kèm theo danh sách tất cả các nguyện vọng đã đăng ký của thí sinh để các trường phân tích, lọc ảo, xác định điểm chuẩn cho phù hợp.

Trước lo lắng của nhiều trường về việc thí sinh xét tuyển bổ sung ít, nguy cơ không tuyển đủ chỉ tiêu đã đăng ký, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, để đảm bảo chất lượng đào tạo, các trường cần giới hạn tăng qui mô, tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo, không nên bằng mọi cách tuyển cho đủ chỉ tiêu mà hạ thấp chất lượng./.

Minh Hường/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết