Tiếng Việt | English

22/04/2021 - 09:04

Hợp sức, chung lòng, đóng góp vắc-xin Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An về việc ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là kinh phí mua vắc-xin tiêm cho người dân, các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hợp sức, chung lòng, đóng góp mua vắc-xin nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đóng góp kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 tại lễ phát động

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19”, ngày 31/3/2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức Lễ phát động ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, với thông điệp “Chung tay vì cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp chia sẻ: “Thời gian qua, Long An thành lập 18 khu cách ly tập trung, tổ chức cách ly tập trung cho 3.562 người (đã hoàn thành cách ly 3.019 người, đang cách ly 543 người). Nhờ sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đến nay Long An chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng”.

Long An có đường biên giới dài gần 134km; đồng thời, là địa bàn kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh, thành Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên luôn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, đòi hỏi phải có sự tập trung, quyết liệt hơn trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Và một trong những giải pháp quan trọng để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-9 là tiêm vắc-xin cho người dân.

Ngành Truyền thông đóng góp kinh phí mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19

Để làm được điều đó, thời gian tới, đòi hỏi Long An phải huy động tất cả nguồn lực, đặc biệt là các nguồn lực từ xã hội để bảo đảm kinh phí đáp ứng nhu cầu đầu tư, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác cách ly tập trung, điều trị bệnh và mua vắc-xin phòng Covid-19 để tiêm cho người dân trên địa bàn tỉnh (số tiền ước tính lên đến 1.261 tỉ đồng). Do đó, thay mặt tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh chung tay ủng hộ về tinh thần, vật chất và kinh phí vào Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Từ đó, giúp tỉnh có thêm nguồn lực dành cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là kinh phí mua vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân.

Ngay sau lễ phát động, các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp đã phát động tại cơ quan, đơn vị và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhiều người. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ngành Truyền thông luôn ý thức và nhận thức được trách nhiệm của mình đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là đối với lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Với tinh thần đó, ngành xung kích phát động ủng hộ kinh phí cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch. Tại buổi lễ ủng hộ kinh phí chống dịch, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông (Bưu điện tỉnh, VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, Công ty Cổ phần In Long An) ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho việc mua vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19”.

Nhận thấy việc mua vắc-xin phòng Covid-19 là việc làm cấp thiết hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Long An cũng tổ chức Lễ phát động ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Long An - Nguyễn Trọng Điệp chia sẻ: “Dịch Covid-19 đang là mối đe dọa lớn đối với toàn dân. Tiêm vắc-xin là biện pháp quan trọng hàng đầu giúp kiểm soát dịch bệnh. Trước nhu cầu cấp thiết để phòng dịch, nếu có thể xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin, sẽ chia sẻ gánh nặng cùng ngân sách Nhà nước và mọi người dân sớm được tiêm ngừa. Việc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phát động ủng hộ kinh phí mua vắc-xin là sự đồng hành, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đối với sức khỏe của người dân”.

Mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng

Sau thời gian phát động, đến ngày 12/4/2021, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An nhận được gần 1,1 tỉ đồng của 21 tổ chức và 42 cá nhân. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân giúp Long An có thêm nguồn lực dành cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là hỗ trợ kinh phí mua vắc-xin cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ và ủng hộ lực lượng chống dịch ở tuyến đầu. Tuy nhiên, số tiền này vẫn còn rất ít so với nhu cầu thực tế của tỉnh.

Cá nhân, tổ chức đóng góp Quỹ phòng ngừa dịch Covid-19 tại Đài Phát thanh và Truyền hình Long An

Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Hòa thượng Thích Minh Thiện nói: “Trong lễ phát động ủng hộ kinh phí mua vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19, Phật giáo tỉnh đã ủng hộ 100 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của Phật giáo đối với cộng đồng dân tộc. Thời gian qua, Phật giáo tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà tại các khu cách ly tập trung, đồn biên phòng,... với số tiền trên 3 tỉ đồng. Nhận thấy nguồn kinh phí mua vắc-xin tiêm cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, Phật giáo tỉnh đang tích cực vận động phật tử trong và ngoài tỉnh tiếp tục đóng góp kinh phí để cùng tỉnh nhà sớm có đủ kinh phí mua vắc-xin tiêm cho người dân”.

Tại Trường Cao đẳng Long An, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động ủng hộ kinh phí mua vắc-xin trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học sinh. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long An - Lê Quốc Hùng khẳng định: “Hiện nay, trường đang trong giai đoạn phát động, chưa tổng kết được số tiền ủng hộ. Tuy nhiên, qua thời gian phát động, không chỉ có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở trường đóng góp mà còn rất nhiều học sinh, sinh viên tình nguyện đóng góp. Có thể sự đóng góp của học sinh, sinh viên không nhiều nhưng thể hiện trách nhiệm của các em đối với xã hội. Dự kiến cuối tháng 4/2021, trường tổng kết lễ phát động, sau đó sẽ bàn giao cho Đài Phát thanh và Truyền hình Long An”.

Nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19

Em Đỗ Văn Anh (học sinh Trường Cao đẳng Long An) là một trong hàng trăm học sinh tích cực đóng góp cho quỹ mua vắc-xin phòng Covid-19 ngay những ngày đầu khi trường phát động. Đỗ Văn Anh chia sẻ: “Khi trường phát động ủng hộ kinh phí mua vắc-xin phòng Covid-19, tôi và các bạn đồng tình ủng hộ. Tuy số tiền đóng góp không nhiều nhưng hy vọng sẽ “tích tiểu thành đại” để cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh”.

Bà Đặng Ngọc Tiệp cho biết: “Sự chung tay của cả cộng đồng trong thời gian qua đã giúp Long An có thêm nguồn lực đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, nhất là yêu cầu đầu tư, nâng cao khả năng hoạt động phục vụ cách ly tập trung, điều trị bệnh và mua vắc-xin tiêm phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An xin trân trọng cảm ơn sự chung tay vì cộng đồng, ủng hộ kinh phí phòng, chống Covid-19 của tất cả tổ chức, cá nhân. Sự đóng góp quý báu của quý vị chính là nghĩa cử cao đẹp, thấm đẫm tính nhân văn, sự sẻ chia trong cuộc sống, góp phần quan trọng bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, Long An vẫn chưa vận động đủ nguồn kinh phí mua vắc-xin tiêm cho các đối tượng ưu tiên, rất mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hãy tiếp tục ủng hộ kinh phí để tỉnh có đủ kinh phí thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất”.

Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19, rất cần sự chung tay đóng góp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan và doanh nghiệp. Dù ít hay nhiều cũng là sự đóng góp quý báu, góp phần cùng tỉnh sớm có đủ nguồn kinh phí mua vắc-xin tiêm cho người dân. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, trả lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà./.

Mọi sự ủng hộ, đề nghị đăng ký trực tiếp tại Đài Phát thanh và Truyền hình Long An (số 125, Quốc lộ 1, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An; điện thoại: 02723 580135, di động: 0983 356918) hoặc chuyển vào tài khoản của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An (số 6601201001757, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh TP.Tân An).

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết