Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 14:31

Kỷ niệm 43 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Hợp tác kinh tế đối ngoại - nhịp cầu xây dựng tình hữu nghị Việt - Nhật tại Long An

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp Hiệp hội doanh nghiệp Nhật BảnNhật Bản hiện là đối tác chiến lược của Việt Nam trong nhiều mặt, là nhà tài trợ song phương ODA lớn nhất, chiếm 30% tổng nguồn vốn ODA của Việt Nam. Thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản đang là sự lựa chọn thích hợp của Long An trong thu hút đầu tư; vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, vừa góp phần thực hiện quan hệ hợp tác chiến lược Việt - Nhật, xây dựng, củng cố lòng tin giữa Long An với đối tác bạn bè Nhật Bản.

Xác định làm tốt công tác đối ngoại Việt - Nhật tại tỉnh là một trong những điểm cơ bản để xây dựng lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau giữa tỉnh với các đối tác Nhật Bản; tạo ra kênh quan hệ hữu nghị, hợp tác với mục tiêu thúc đẩy kinh tế đối ngoại ngày một phát triển. Trong giai đoạn từ năm 2013-2016, các hoạt động đối ngoại nhà nước, đối ngoại nhân dân Việt - Nhật được tỉnh tích cực triển khai qua các hoạt động đón tiếp với hàng chục đoàn khách ngoại giao Nhật Bản đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế.

Những chuyến công tác của đoàn đại biểu nhân dân, doanh nghiệp, chính quyền tỉnh sang thăm, giao lưu hữu nghị tại các tỉnh, thành phố; hoạt động đối ngoại tại các khu công nghiệp Nhật Bản; cùng Bộ Kinh tế Nhật Bản, tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư, giới thiệu về Long An tại thủ đô Tokyo;... là những sự kiện quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Việt - Nhật ở cấp địa phương; là chiếc cầu nối thắt chặt hợp tác, hữu nghị giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản trên địa bàn tỉnh.

Trong tương lai, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An với các địa phương, các tổ chức, cá nhân của Nhật Bản sẽ cùng phát triển sâu, rộng, hiệu quả hơn. Để thành công trong việc thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư, nhất là trên lĩnh vực công nghiệp phụ trợ và công nghiệp chế tạo, Long An tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; trong đó, tập trung đẩy mạnh nâng chất đối với các trường nghề trên địa bàn tỉnh; đầu tư kết cấu hạ tầng phù hợp, đồng thời, các cơ quan hữu quan cần có sự hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm bảo đảm cung cấp mặt bằng và hạ tầng khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn của doanh nghiệp Nhật Bản để khuyến khích họ đầu tư lâu dài tại tỉnh./.

Hoàng Giang

Chia sẻ bài viết