Tiếng Việt | English

24/02/2021 - 09:52

Hợp tác xã thương mại và sản xuất bánh tráng Hương Vàm Cỏ: Hoạt động hiệu quả

Được thành lập vào năm 2019, Hợp tác xã (HTX) Thương mại và Sản xuất bánh tráng Hương Vàm Cỏ (ấp Lộc Hòa, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) ban đầu có 7 thành viên với tổng vốn hơn 1,1 tỉ đồng.

Sản xuất bánh tráng tại Hợp tác xã Hương Vàm Cỏ

Sản xuất bánh tráng tại Hợp tác xã Hương Vàm Cỏ

Từ số vốn ban đầu, các thành viên HTX đã tự trang bị máy móc, thiết bị sản xuất. Hiện nay, HTX có 1 chuyền tự động và 5.000 vỉ nhựa, sản lượng bình quân mỗi ngày trên 10 tấn sản phẩm. Hầu hết các khâu sản xuất của các cơ sở đều được cơ giới hóa.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc HTX Thương mại và Sản xuất bánh tráng Hương Vàm Cỏ - Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Dù mới thành lập chưa đầy 2 năm nhưng HTX phấn đấu hoạt động hiệu quả, nâng cao thu nhập cho các thành viên và góp phần giải quyết việc làm cho gần 50 lao động địa phương. Hiện nay, doanh thu của HTX hơn 12 tỉ đồng/năm. Trừ chi phí, HTX còn lãi dao động khoảng 2-3 tỉ đồng/năm. Thu nhập bình quân của mỗi thành viên gần 450 triệu đồng/năm. Ngoài ra, HTX còn đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương”.

Khi tham gia HTX, lợi nhuận của các thành viên đều tăng lên. Trung bình mỗi ngày, HTX xuất bán khoảng 7 tấn bánh tráng các loại. Việc tiêu thụ sản phẩm cũng thuận lợi, các sản phẩm đều được HTX bảo đảm đầu ra. Bánh tráng Hương Vàm Cỏ hiện có mặt ở các chợ đầu mối, siêu thị, có khi xuất bán tại thị trường nước ngoài như Campuchia, Malaysia,...

Một thành viên HTX Thương mại và Sản xuất bánh tráng Hương Vàm Cỏ chia sẻ, hiện HTX gặp một số khó khăn như chưa trang bị hết máy sấy ở các cơ sở nên một số khâu còn phụ thuộc vào thời tiết, nhân công khan hiếm dù đã có sự chia sẻ giữa các thành viên. Do đó, HTX rất mong muốn được hỗ trợ để hoạt động tốt hơn.

Không dừng lại ở kết quả đã đạt, thành viên HTX Hương Vàm Cỏ còn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tiếp thị tiêu thụ ra thị trường. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã cũng tạo điều kiện để các thành viên HTX học tập kinh nghiệm các mô hình lkinh tế có hiệu quả để vận dụng phù hợp vào hoạt động của HTX. Từ hiệu quả bước đầu, HTX Hương Vàm Cỏ góp phần tạo việc làm thường xuyên cho 48 lao động nông thôn; đồng thời, giúp đỡ 7 hộ thoát nghèo và hỗ trợ 25 triệu đồng để nâng cấp đường giao thông nông thôn trên địa bàn./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết