Tiếng Việt | English

13/11/2020 - 09:16

Hư hỏng bờ Kênh 7 thước ở xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng: Trách nhiệm thuộc về ai?

Người dân ấp Vàm Gừa, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An nói riêng và người tham gia giao thông nói chung phản ánh đến chính quyền xã về tình trạng tuyến đê bao từ kênh 2-9 - kênh Lộ Ngang mới được đầu tư trải đá xanh cho người dân đi lại được thuận tiện mà đã bị hư hỏng, nhiều đoạn bị lún 2 bên mép đê, trời mưa làm ứ nước, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đê đã hư hỏng sau 7 tháng đưa vào sử dụng

UBND xã Vĩnh Bửu đã cùng đơn vị thi công tiến hành xác minh vào ngày 30/9/2020. Qua xác minh, người dân nơi đây cho biết, có xe tải thường lưu thông trên tuyến đê này để chở vật liệu xây dựng vào trong đê kênh 2-9 làm lún mặt đê. Ban Quản lý dự án Nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có văn bản nêu rõ, do đây là công trình thủy lợi đắp đê để chống lũ, trải đá bảo vệ mặt đê và cho người dân thuận tiện đi lại trong khu vực, không phải để xe tải có khối lượng lớn lưu thông. 

Vì vậy, đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Hưng và UBND xã Vĩnh Bửu làm việc với chủ phương tiện xe tải vận chuyển vật liệu trên tuyến để sửa chữa lại tuyến đê theo yêu cầu. Trong khi đó, UBND xã Vĩnh Bửu lại cho rằng, hạng mục này vẫn còn trong thời gian bảo hành và việc đê hư hỏng thì đơn vị thi công phải khắc phục. Như vậy, đến nay, việc hư hỏng tuyến đê này vẫn chưa xác định được trách nhiệm sửa chữa thuộc về ai?

Được biết, đây là công trình san sửa bờ kênh 7 Thước kết hợp giao thông nông thôn (từ kênh 2-9 - kênh Lộ Ngang) thuộc địa phận xã Vĩnh Bửu đã được Ban Quản lý dự án Nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hợp đồng với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nguyễn Hoàng Huy vào đầu tháng 8/2017 để thực hiện hạng mục thi công đắp đê với chiều dài gần 1,5km, kinh phí 800 triệu đồng. Hạng mục đã hoàn thành và được nghiệm thu đưa vào sử dụng cuối tháng 02/2020./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết