Tiếng Việt | English

18/05/2022 - 10:49

Huấn luyện an toàn vận hành thiết bị áp lực cho công nhân viên VWS

Công ty TNHH Xử lý Chất Thải Việt Nam (VWS) vừa tổ chức tập huấn an toàn lao động cho cán bộ, công nhân viên nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản để tự xử lý các trường hợp rủi ro xảy ra trong quá trình làm việc.

Cán bộ, công nhân viên VWS tham gia tập huấn

VWS nhận thấy làm việc với các thiết bị bình thường đã có nhiều rủi ro thì làm việc với thiết bị áp lực còn nguy hiểm hơn nhiều. Các sự cố xảy ra trong quá trình vận hành thiết bị áp lực luôn đi kèm theo các tai nạn gây chấn thương và chết người nghiêm trọng. Để giảm thiếu các rủi ro này, VWS đã mời Trung tâm kiểm định an toàn khu vực II và chia sẻ về quy trình vận hành, xử lý các trường hợp rủi ro cụ thể khi sử dụng thiết bị áp lực trong công việc.

Hàng năm, công ty đều tổ chức rất nhiều đợt tập huấn an toàn lao động cho công nhân viên. Tùy theo mùa, VWS có từng chương trình tập huấn khác nhau. Cụ thể, vào mùa khô, công ty tập huấn cho nhân viên làm việc như thế nào trong điều kiện nắng nóng; mùa mưa thì làm việc ra sao để tránh trơn trượt, bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh; đồng thời tập huấn an toàn lao động cho lực lượng điều khiển xe cơ giới, máy móc,… Mỗi đợt tập huấn thường kéo dài khoảng một tuần.

An toàn lao động cho công nhân viên luôn được Ban Giám đốc công ty VWS quan tâm hàng đầu. Trong thời gian tập huấn, do công ty vẫn vận hành nên họ chia nhiều tổ, nhiều nhóm để bảo đảm nhân viên nào cũng được tham gia, nắm kỹ kiến thức và thực hành với phương châm “an toàn lao động là trên hết” mà công ty đề ra.

Qua những buổi tập huấn, công ty đều lưu ý, nhắc nhở người lao động luôn đề cao tinh thần cảnh giác khi làm việc, vận hành máy móc,… Những thiết bị áp lực này cần phải được kiểm định kỹ càng trước khi cho vào hoạt động sản xuất thực tế./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết