Tiếng Việt | English

01/11/2019 - 09:50

Hưng Điền B: Nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Nhiều mô hình, cách làm hay

Theo Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền B - Tạ Văn Mệnh, các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Thực hiện Chỉ thị 05, đa số cán bộ, đảng viên (CBĐV) chuyển biến tích cực về ý thức và hành động; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, tận tụy với công việc và thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. 

Nhiều công trình được đầu tư phục vụ người dân

Nhiều công trình được đầu tư phục vụ người dân

Năm 2019, Đảng ủy xã xây dựng mô hình CBĐV, công nhân viên chức xã tiết kiệm đóng góp xây dựng quỹ an sinh xã hội. Theo đó, mỗi CBĐV đóng góp 1.000 đồng/ngày, đến nay được hơn 34 triệu đồng; đồng thời, tiếp tục duy trì mô hình Chào cờ, sinh hoạt chính trị đầu tuần kết hợp kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, nội dung gắn liền với các chuyên đề được học và nhiệm vụ cụ thể để CBĐV, công chức, viên chức làm theo.

Nhiều mô hình của các chi bộ trực thuộc và các đoàn thể địa phương mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, Hội Nông dân với mô hình Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; Hội Liên hiệp Phụ nữ với mô hình Mỗi nhà hội viên có sọt rác; Đoàn Thanh niên với mô hình Đoạn đường văn minh đô thị; Công đoàn cơ sở với mô hình Cơ quan văn hóa - nếp sống văn minh, xanh, sạch, đẹp; Chi bộ ấp Kinh Củ với mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự;... đã huy động được đông đảo CBĐV, đoàn viên, hội viên và người dân tham gia, góp phần xây dựng quê hương.

Học và làm theo gương Bác không chỉ lan tỏa trong CBĐV mà nhiều người dân cũng hưởng ứng thực hiện. Điển hình như hộ ông Dương Văn Qui, ngụ ấp Ngã Tư, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, cần cù trong lao động. Với 12ha đất trồng lúa 2 vụ/năm, sau khi trừ chi phí, ông lãi hơn 400 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 5 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, ông còn là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động trong các phong trào do địa phương phát động, giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống,... Với những đóng góp trong thời gian qua, ông được Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng khen thưởng vì có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2019.

Nhiều công trình được đầu tư phục vụ người dân

Nhiều công trình được đầu tư phục vụ người dân

Ổn định, phát triển kinh tế

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm hỗ trợ vốn đầu tư của các cấp và sự đóng góp của người dân, Đảng ủy tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, công trình liên quan đến quyền lợi thiết thực của người dân. Các tuyến đường liên ấp trên địa bàn được láng nhựa, đal hóa, trải đá tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa; ngoài ra, còn đầu tư 17 trạm bơm điện phục vụ tưới, tiêu hơn 3.200ha lúa.

Hiện xã có 2 hợp tác xã, 10 tổ hợp tác; hộ sử dụng điện đạt 99,8%, nước hợp vệ sinh 100%; 2/3 trường đạt chuẩn quốc gia; đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người 51 triệu đồng/năm; hộ nghèo chiếm 2,2%. Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định,...

Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền B - Tạ Văn Mệnh cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hay ở các chi bộ, đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBĐV; quan tâm, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện của CBĐV; lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, còn hạn chế để giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng kéo dài; đưa việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết