Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 15:10

Hưng Điền B phấn đấu hoàn thành cùng lúc 3 mục tiêu

Những ngày đầu năm, chúng tôi có dịp về xã biên giới Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Dọc Đường tỉnh 819 nối dài từ thị trấn Tân Hưng về các xã biên giới được phủ một màu vàng óng ả từ những cánh đồng lúa chín. Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh cho biết, năm nay, lũ không về nhưng bằng sự cố gắng của người dân, năng suất lúa vẫn ổn định, nhân dân đón tết an vui, đầm ấm.


Đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của địa phương

Trở lại Hưng Điền B hôm nay, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi những thay đổi nhanh và mạnh của nơi đây. Đường sá từ trụ sở UBND xã cho đến các ấp được tráng bêtông rộng rãi, sạch, đẹp. Giao thông từng bước hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế.

“Từ nguồn vốn hỗ trợ của các cấp, địa phương tập trung đầu tư cho hệ thống giao thông, thủy lợi. Các tuyến đường giao thông nông thôn chính đều được trải nhựa hoặc bêtông. Nếu như trước đây, tỷ lệ hộ nghèo của xã luôn ở mức cao, thì đến nay theo tiêu chí mới, số hộ nghèo toàn xã chỉ còn dưới 3%. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên gấp bội, đạt gần 40 triệu đồng/năm. Có được thành quả đó, ngoài sự cố gắng của cả hệ thống chính trị địa phương còn có sự chung tay góp sức của toàn thể nhân dân trong xã. Đây cũng là nền tảng quan trọng để xã phấn đấu xây dựng song song 2 mục tiêu xã văn hóa - nông thôn mới vào năm 2018” - Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Vũ Linh cho biết thêm.

Dù là xã biên giới nhưng hiện nay, Hưng Điền B thực sự “thay da, đổi thịt”, hình thành nên một vùng thị tứ phát triển dọc theo tuyến kênh 79. Trước đây, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng những năm qua, xã còn tập trung phát triển mạnh thương mại và dịch vụ. Hiện nay, trong xã hình thành được 10 tổ bơm nước, cung ứng phân bón cho sản xuất nông nghiệp, năm 2016 sẽ thành lập 2 hợp tác xã để phục vụ việc sản xuất. Vụ Đông Xuân, toàn xã gieo sạ được 4.381ha. Thời điểm hiện tại, một nửa diện tích được thu hoạch với năng suất từ 6-7 tấn/ha. Ở một số vùng đất cao sản xuất lúa không hiệu quả, người dân chuyển đổi sang trồng các loại rau màu như mè, dưa hấu, bí và rau muống để tăng thu nhập.

Chị Ngô Thị Bé Chín, ngụ ấp Kinh Mới chia sẻ: “Diện mạo quê hương bây giờ đổi thay nhiều lắm! Từ giao thông, điện, nước, giáo dục, y tế, đều được các cấp chính quyền đầu tư xây dựng phục vụ nhu cầu của người dân. Thêm vào đó, nhờ làm ăn trúng mùa, nông dân có điều kiện cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Sắp tới, địa phương còn được xây thêm trường cấp 3 nữa, dù là xã biên giới nhưng cũng chẳng kém gì các xã nội địa. Mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây nói riêng và của các xã biên giới Tân Hưng nói chung là tuyến đường 819 được thảm nhựa thì chẳng còn niềm vui nào bằng”.

Theo Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Vũ Linh, bên cạnh phấn đấu xây dựng xã nhà đạt song song 2 mục tiêu xã văn hóa, nông thôn mới thì Hưng Điền B còn có mục tiêu quan trọng là trở thành đô thị loại V vào năm 2018. Để đạt cùng lúc các mục tiêu đó, xã đang triển khai, quy hoạch khu tiểu thủ công nghiệp tại ấp Kinh Mới, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng để trong tương lai không xa, Hưng Điền B sẽ trở thành trung tâm của các xã khu vực biên giới của huyện Tân Hưng.

Học tập và làm theo Bác về tinh thần đoàn kết, tin rằng, với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, 3 mục tiêu phấn đấu của Hưng Điền B sẽ được hoàn thành trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết