Tiếng Việt | English

28/12/2022 - 18:06

Hùng Dũng, Hoàng Đức được đề cử VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2022

Sáu tuyển thủ bóng đá nam và nữ, trong đó có Hùng Dũng, Hoàng Đức được đề cử vào danh sách bầu chọn 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022.

Hùng Dũng được đề cử vào danh sách VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 - Ảnh: HNFC

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra vào sáng 29/12. Cuộc bầu chọn do Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, người bầu chọn là các nhà báo theo dõi lĩnh vực thể thao trên cả nước. Mục đích của cuộc bầu chọn nhằm tôn vinh thành tích trong năm của các VĐV, HLV thể thao Việt Nam.

Ngày 28/12, ban tổ chức cuộc bầu chọn đã gửi đến các nhà báo danh sách đề cử VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV người khuyết tật tiêu biểu toàn quốc trong năm 2022.

Trong danh sách đề cử có sáu tuyển thủ bóng đá được giới thiệu gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết (bóng đá nam), Trần Thị Thùy Trang, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như (bóng đá nữ).

Hoàng Đức (áo đỏ) - tiền vệ tài năng của CLB Viettel và đội tuyển Việt Nam - có tên trong danh sách đề cử - Ảnh: MINH ĐỨC

Trong đó Hùng Dũng, Hoàng Đức đã góp phần quan trọng vào tấm huy chương vàng SEA Games 31 của đội U23 Việt Nam. Ba tuyển thủ bóng đá nữ Huỳnh Như, Hải Yến, Thùy Trang là những trụ cột của đội nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 và lần đầu tiên giành vé đến World Cup 2023.

Mặc dù được đề cử khá đông nhưng các VĐV bóng đá cũng không dễ để đua với những VĐV "sừng sỏ" của những môn khác. Nổi bật trong bảng vinh danh VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 vẫn là VĐV Nguyễn Thị Oanh (điền kinh). Oanh đã giành 3 huy chương vàng SEA Games 31, 4 huy chương vàng đại hội thể thao toàn quốc, đồng thời phá 1 kỷ lục quốc gia và 1 kỷ lục đại hội.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (bơi) tiếp tục là đối thủ nặng ký cho danh hiệu VĐV tiêu biểu nhất của thể thao năm 2022 khi anh giành 5 huy chương vàng SEA Games 31, phá 1 kỷ lục SEA Games, đồng thời là VĐV tiêu biểu nhất đại hội.

VĐV Trần Hưng Nguyên (bơi) hứa hẹn cũng sẽ đứng thứ hạng rất cao trong cuộc bầu chọn năm nay khi giành 5 huy chương vàng và phá 1 kỷ lục SEA Games.

Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) là ứng viên sáng giá cho ngôi vị số 1 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Các VĐV tiêu biểu khác được lựa chọn vào danh sách đề cử là: Phạm Thị Hồng Thanh (cử tạ), 3 huy chương vàng châu Á, 1 huy chương vàng SEA Games 31; Hà Minh Thành (bắn súng) 2 huy chương vàng SEA Games; Nguyễn Thị Thật (xe đạp) 1 huy chương vàng châu Á, 2 huy chương vàng SEA Games; Nguyễn Thị Tâm (boxing) 1 huy chương vàng châu Á và 1 huy chương vàng SEA Games; Lý Hoàng Nam (quần vợt) 1 huy chương vàng SEA Games 31...

Dựa trên danh sách đề cử, 10 VĐV xuất sắc nhất và 5 HLV tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn để bầu vào danh sách VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2022. VĐV đứng vị trí số 1 chính là VĐV xuất sắc nhất của Việt Nam năm 2022.

Kết quả cuộc bầu chọn dự kiến sẽ được công bố vào chiều tối ngày 29/12/2022./.

Khương Xuân - Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết