Tiếng Việt | English

28/11/2019 - 19:30

Hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Công ty Điện lực Long An (PCLA) luôn tăng cường các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KH) để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng điện và xã hội.

Các tuyến đường đến xóm, ấp, xã được lắp đặt bóng đèn
Các tuyến đường đến xóm, ấp, xã được lắp đặt bóng đèn

Triển khai nhiều hoạt động 

Công tác kinh doanh và dịch vụ KH luôn được PCLA chú trọng, đặt lên hàng đầu.Ngay từ đầu năm, ngành điện triển khai nhiều hoạt động, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hướng đến sự hài lòng của KH khi dùng điện.

Tại Tân Hưng, Điện lực huyện nhanh chóng thực hiện các chỉ đạo từ cấp trên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người sử dụng điện. Điện lực đẩy mạnh hình thức không thu tiền mặt tại nhà, khuyến khích KH thanh toán qua ngân hàng/trung gian thanh toán. Hiện nay, việc này đã áp dụng tại toàn bộ các hộ ở thị trấn Tân Hưng và tiếp tục nhân rộng khắp địa bàn huyện trong thời gian tới. Điện lực ứng dụng công nghệ mới: Đo ghi từ xa để lấy chỉ số công-tơ định kỳ hàng tháng, thực hiện khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, ghi điện gạch nợ bằng điện thoại di động, máy in nhiệt gửi giấy báo tiền điện ngay sau khi ghi điện,… tạo điều kiện thuận lợi trong công tác cũng như cho KH dùng điện. 

Bên cạnh đó, Điện lực Tân Hưng còn tổ chức thực hiện tốt công tác tri ân KH năm 2019 với các hoạt động thiết thực: Lắp đặt và sửa chữa đèn đường 2 công trình; vệ sinh công nghiệp lưới điện KH ngoài sinh hoạt 3 KH; tặng quà 5 KH có sản lượng điện lớn; sửa điện cho 20 hộ nghèo; thay đèn led 2 cho trường học; tặng 40 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có gia đình thanh toán tốt tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian; tổ chức quảng bá chương trình quay số khuyến mại của công ty nhằm khuyến khích KH thanh toán tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian và cài đặt app chăm sóc KH (app cskh) trên điện thoại để nhận tất cả thông tin về điện được nhanh nhất. 

Bà Trần Thị Hằng, ngụ thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, cho biết: “Điện lực huyện triển khai nhiều hoạt động góp phần giúp gia đình tôi sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả. Chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, gia đình tôi hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên ngành điện. Điện lực hạn chế cắt điện nhiều giờ như trước đây, lịch ngắt điện cũng được thông báo sớm để chúng tôi có thể thu xếp công việc. Hơn nữa, việc triển khai thu tiền điện qua ngân hàng thật sự rất hợp lý. Gia đình đăng ký sử dụng dịch vụ này, vừa thuận lợi trong công việc, vừa tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại và chờ đợi”.
Giám đốc Điện lực Tân Hưng - Lý Quốc Tâm chia sẻ: “Điện lực huyện triển khai đầy đủ kế hoạch cũng như chỉ đạo từ phía công ty. Đơn vị yêu cầu toàn bộ nhân viên tập trung, làm tốt công tác của mình, kịp thời hỗ trợ KH khi có nhu cầu. Hiện nay, đơn vị đang đẩy mạnh tuyên truyền đến KH việc lắp đặt và sử dụng pin năng lượng mặt trời mái nhà với mục đích tiết kiệm chi phí trong sản xuất và sinh hoạt của KH, phần điện năng không sử dụng hết có thể bán ngược lại cho ngành điện. Toàn huyện hiện có 13.340/13.380 hộ có điện lưới quốc gia, đạt 99,72%”. 

Tương tự, thời gian qua, Điện lực Tân Trụ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhất là Tháng tri ân KH như một lời cảm ơn tới KH sử dụng điện trên địa bàn quản lý. 

Chương trình Thắp sáng niềm tin mang đến nhiều sự hỗ trợ cho các gia đình chính sách, nghèo. Theo đó, Điện lực huyện sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công-tơ, bảng điện, đèn sinh hoạt cho 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện (chi phí thực hiện mỗi hộ 1 triệu đồng); tuyên truyền “Gia đình tiết kiệm điện” trên toàn huyện, kết quả có 1.005 KH đăng ký, đạt 320/1.005 KH tiết kiệm 10% trở lên. Đồng thời, triển khai các chương trình dịch vụ KH nhằm nâng cao mức độ hài lòng của KH: Phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn sử dụng dịch vụ của điện lực; hỗ trợ thẻ ATM cho 20 KH; tặng học bổng cho học sinh là con KH có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 40 triệu đồng; thực hiện sửa chữa, thay mới đèn led cho 4 trường học trên địa bàn huyện.

Chương trình Thắp sáng đường quê với nội dung lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn, đưa ánh sáng đến xóm, ấp, xã được Điện lực Tân Trụ quan tâm thực hiện. Năm nay, Điện lực Tân Trụ chọn các tuyến đường nông thôn thuộc xã Tân Phước Tây, lắp đặt mới 10 cột đèn chiếu sáng phục vụ nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông với trị giá 15 triệu đồng; lắp 1km đèn đường nông thôn ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh với chi phí 17,5 triệu đồng.
Ông Nguyễn Thành Tài, ngụ xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, cho hay: “Chất lượng dịch vụ của điện lực ngày càng nâng cao. Việc giải quyết các sự cố về điện được ngành điện thực hiện nhanh chóng hơn, tạo niềm tin cho KH. Chúng tôi thường xuyên được ngành điện hướng dẫn cách chọn các thiết bị điện phù hợp, các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Hiện gia đình tôi chuẩn bị lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái.Các thủ tục liên quan, gia đình được nhân viên điện lực hướng dẫn cụ thể, giúp tôi dễ dàng thực hiện hơn”.

Bên cạnh đó, Điện lực Tân Trụ còn triển khai các hoạt động vệ sinh miễn phí TBA (không cắt điện) tại trạm biến áp của 3 KH lớn: Công ty TNHH Công Bình, Chi nhánh DNTN SXTMDV Thanh Duy Phương, Cơ sở Nhôm Tân Long Hòa. Vệ sinh rửa sứ bằng nước áp lực cao không cắt điện giúp bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ngăn ngừa sự cố xảy ra, đặc biệt không gây gián đoạn cung cấp điện ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Hoạt động này không những bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, an toàn điện, nâng cao chất lượng công trình điện mà còn nhận được sự đồng thuận cao của KH. 

Tặng quà cho học sinh là con các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà cho học sinh là con các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn

Hướng đến sự hài lòng

Giám đốc Điện lực Tân Trụ - Lương Văn Mão cho biết: Điện lực huyện thực hiện nhiều giải pháp từ công ty triển khai nhằm nâng cao dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của KH. Điện lực huyện luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, cụ thể hóa các hoạt động, góp phần tạo thêm niềm tin cho KH dùng điện. Bên cạnh đó, Điện lực huyện còn tạo điều kiện, phối hợp các hội, đoàn thể địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, Điện lực huyện luôn có lực lượng trực để xử lý các tình huống, sự cố về điện, tránh gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của KH.

Phó Giám đốc PCLA - Lê Hoàng Oanh thông tin, công ty luôn quan tâm, chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ KH bằng nhiều giải pháp, hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng điện trên địa bàn.

Các hoạt động tri ân KH thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội, là sự tri ân chân thành gửi đến người sử dụng điện thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cho cộng đồng. Việc triển khai thực hiện chương trình tri ân hy vọng sẽ có sức lan tỏa lớn đối với KH sử dụng điện, đặc biệt là đối với hộ nghèo, gia đình chính sách…; thể hiện nét đẹp “văn hóa doanh nghiệp” của ngành điện. Đây là hoạt động thường niên hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy KH làm trọng tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho KH.

“PCLA tiếp tục triển khai các hoạt động, chương trình trong tháng 12 để tăng cường mối quan hệ với KH, hướng đến lợi ích chung của cộng đồng” - ông Lê Hoàng Oanh thông tin thêm.

Công ty luôn quan tâm, chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng bằng nhiều giải pháp, hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng điện trên địa bàn”./.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh.

Lực Nguyễn - Hải Phong

Chia sẻ bài viết