Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 10:48

Hướng về Đại hội

Đại hội (ĐH) Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16-10-2015. Trong những ngày này, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến các nội dung và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của ĐH, đồng thời mong rằng, ĐH sẽ đề ra các quyết sách chính trị đúng đắn nhằm tạo bước đột phá cho sự phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới.

1. Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Lành – Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh

ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sắp diễn ra, anh, chị em văn nghệ sĩ tỉnh nhà tin tưởng rằng, ĐH sẽ thành công tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, góp phần vào thành tích chung của cả tỉnh. Hội rất mong lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Hội nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho đội ngũ văn nghệ sĩ trong sự nghiệp sáng tác, biểu diễn góp phần thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

2. Diễn viên Mai Thắm – Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An

Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh có nhiều chính sách quan tâm chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ. Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An đã có nơi sinh hoạt, tập luyện khang trang, chế độ bồi dưỡng tập luyện và biểu diễn đối với nghệ sĩ trong ngành sân khấu truyền thống được cải thiện; quan tâm đến nghệ sĩ lớn tuổi có nhiều cống hiến cho ngành khi xét danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm nhằm cổ vũ, động viên tinh thần để văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tính sáng tạo, hướng đến nền sân khấu vị nhân sinh.

3. Nhà thơ Ngọc Lộc

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, tỉnh Long An có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực. Văn học, nghệ thuật có nhiều chuyển biến tích cực. Các cây bút trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, 5 năm qua, tỉnh vẫn duy trì cuộc thi quảng bá những sáng tác về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – đây là việc làm tốt góp phần đưa việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đi vào đời sống xã hội. Từ những kết quả đã đạt, mong rằng, ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ khắc phục những hạn chế, có giải pháp để tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm tạo niềm tin cho dân. Riêng trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, cần tăng cường bồi dưỡng những tài năng trẻ.

4. Kiến trúc sư - Đặng Thị Thúy Hà

Nhìn lại nhiệm kỳ 2010-2015, tỉnh ta đã đạt nhiều kết quả, trong đó, việc thu hồi, xóa các dự án treo là kết quả đáng mừng. Qua đây, những hộ dân từng bị ảnh hưởng bởi dự án treo được trở về cuộc sống bình thường. Ngoài ra, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được giữ ở top cao; chất lượng cải cách hành chính được cải thiện. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tôi tin rằng, ĐH sẽ đưa ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp để đưa Long An ngày càng phát triển. Tôi kỳ vọng vào việc phát triển đô thị của tỉnh, đặc biệt là TP.Tân An vì tỷ lệ đô thị của tỉnh còn thấp so với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

5. Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Trần Văn Chín

Trường THPT Chuyên Long An vinh dự là 1 trong 9 công trình trọng điểm Nghị quyết ĐH Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra. Hướng đến ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi mong rằng, việc phân luồng học sinh sẽ có những giải pháp hiệu quả hơn. Có như vậy sẽ đẩy mạnh được chất lượng đào tạo của bậc THPT và chất lượng nguồn lao động. Ngoài ra, cần xác định rõ hướng đi, đào tạo các ngành nghề đúng nhu cầu xã hội để hạn chế tình trạng dư thừa lao động ở một số ngành nghề như hiện nay.

6. Ông Đinh Văn Tự - Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Trưởng ban Bác ái xã hội Giáo xứ Tân An

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Long An đã đạt thành tựu nổi bật về kinh tế - văn hóa - xã hội. Các tôn giáo trong đó có Công giáo được Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động. Ngoài nhà thờ Tân An, các nhà thờ Đức Hòa, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Thạnh,… được xây dựng khang trang, các giáo dân sống hòa đồng, đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và đời sống.

Chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sẽ phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần nhỏ của mình vào sự phát triển của tỉnh nhà.

7. Ông Nguyễn Văn Đảnh - Trưởng ban Đại diện Hội thánh Cao đài Tây Ninh tỉnh Long An

Long An hiện có 34 họ đạo. Trong 5 năm qua, từ đồng đạo đến chức sắc đều tuân thủ và trân trọng sự lãnh đạo của Đảng, sự giúp đỡ của chính quyền các cấp. Chúng tôi luôn chú trọng công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ đồng bào nghèo khó, các đồng đạo luôn gắn bó, đoàn kết lẫn nhau. Thời gian qua, chúng tôi luôn được tạo điều kiện thuận lợi tổ chức các hoạt động của Hội thánh Cao đài, gần đây nhất là sự kiện cho phép Hội thánh tiếp đón các phái đoàn ngoại quốc đến dự Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ luôn tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nhất là công tác bảo hộ tôn giáo. Trong đó, các tôn giáo sẽ duy trì tình đoàn kết giữa đạo với đời, tôn giáo với tôn giáo, không phân biệt lương-giáo.

8. Đại đức Thích Lệ Tấn - Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo Việt Nam liên huyện Tân Thạnh - Mộc Hóa - Vĩnh Hưng - thị xã Kiến Tường

Chúng tôi kỳ vọng ĐH Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ bầu ra những người đủ tài, đức để lãnh đạo tỉnh nhà ngày càng phát triển. Với góc độ Phật giáo, tăng ni chúng tôi sẽ luôn tích cực thực hiện đúng với phương châm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”, luôn gắn bó, hòa hợp cùng các tôn giáo khác góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Riêng đối với khu vực Đồng Tháp Mười, về mặt xã hội, tôi hy vọng, trong nhiệm kỳ tới, các vị lãnh đạo càng quan tâm, đầu tư mở rộng con đường huyết mạch Quốc lộ 62 cùng hệ thống giao thông nông thôn để việc thông thương hàng hóa thuận tiện, dễ dàng, đời sống người dân ngày càng phát triển./.

Thùy Hương-Phạm Ngân (thực hiện)

Chia sẻ bài viết