Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 09:21

Hướng về Đại hội XIII của Đảng: Phụ nữ mong muốn đề cao bình đẳng giới và chăm lo cho trẻ em

Cùng với cán bộ, đảng viên, nhân dân các tỉnh, thành của cả nước, phụ nữ (PN) và cán bộ PN Long An đều hướng về Đại hội (ĐH) toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. PN và cán bộ PN đều có chung một niềm tin, kỳ vọng ĐH có nhiều giải pháp, chính sách mới đề cao vai trò, vị trí của PN; quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho PN và trẻ em.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam huyện Thạnh Thạnh Hóa - NGUYỄN THỊ THANH VÂN:

ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng. Tôi mong muốn tại ĐH, các đại biểu khẳng định được vai trò, vị trí của PN trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những năm qua, công tác trẻ em được Đảng và Nhà nước, mỗi gia đình và toàn xã hội quan tâm. Tuy nhiên, một số quy định Luật Trẻ em chưa được hướng dẫn kịp thời, đầy đủ, chế tài xử phạt vi phạm hành chính đến xâm hại trẻ em còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Do đó, tình trạng xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em gái ngày càng nhiều. Tôi mong rằng, thời gian tới, mức phạt được nâng lên cao nhằm đủ sức răn đe đối với hành vi này.

Nói đến PN và trẻ em là chúng ta nói đến gia đình, vì vậy cần đề cao vai trò, trách nhiệm gia đình trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho PN. Hiện nay, PN có nhiều tiềm năng nhưng chưa được bình đẳng và tạo điều kiện. Vì vậy, cần quan tâm hơn nữa việc cơ cấu đội ngũ cán bộ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt của đảng, chính quyền các cấp.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam TP.Tân An - HUỲNH THỊ DIỄM LỆ:

ĐH đưa ra các giải pháp về những chủ trương, chính sách quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho PN, trẻ em nhằm hướng tới an toàn cho PN, trẻ em trên mọi lĩnh lực của đời sống và công tác xã hội. Đồng thời, cần kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại PN và trẻ em.

ĐH XIII của Đảng cần nêu bật được vị trí, vai trò cũng như tạo điều kiện để PN thực sự là một nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới. Theo đó, ĐH cần đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ nữ nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển bền vững đất nước. Tôi kỳ vọng, ĐH sẽ bầu chọn những người ưu tú nhất vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới để lãnh đạo, điều hành đất nước phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

Chị PHẠM THỊ KIM LIÊN (xã Long Định, huyện Cần Đước):

Qua đợt giãn cách xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19 vào tháng 4/2020, tại địa phương có một số PN có con nhỏ phải nghỉ việc để giữ con vì các trường mầm non, mẫu giáo đóng cửa. Từ đó, dẫn đến mất việc và không có thu nhập. Vì vậy, tôi đề nghị ĐH quan tâm quan tâm hỗ trợ thêm cho các chị em này; đồng thời, cần có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa đối với PN đang là công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Hiện nay, tình trạng ly hôn và mẹ không nuôi con nhỏ, con phải ở với cha ngày càng nhiều. Tôi đề nghị, ĐH quan tâm đến vấn đề này, tòa án cần có biện pháp giúp đỡ hoặc bắt buộc để mẹ nuôi con, nhất là con gái để thế hệ trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục tốt hơn./.

Ngọc Mận (ghi)

Chia sẻ bài viết