Tiếng Việt | English

07/08/2016 - 20:18

Huyện đoàn Cần Đước với công tác tình nguyện

Phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên huyện Cần Đước, tỉnh Long An hăng hái tham gia chiến dịch Mùa hè tình nguyện với nhiều hoạt động thiết thực giúp ích cho cộng đồng.

Chiến dịch tình nguyện hè được Huyện đoàn tổ chức xuyên suốt trong tháng 6, tháng 7 và tháng 8, chủ yếu tập trung cho việc tiếp sức mùa thi, thực hiện các công trình thanh niên mà Huyện đoàn đề ra.

Năm nay, tại Cần Đước có tổ chức điểm thi của Trường Đại học Sài Gòn, số lượng thí sinh tập trung trên địa bàn đông. Huyện đoàn lên kế hoạch và phối hợp Hội Khuyến học, Hội Phụ nữ huyện tổ chức thực hiện bữa ăn trưa cho các em với khoảng 1.789 suất ăn.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn tham gia hướng dẫn thí sinh đến các địa điểm thi, phân luồng giao thông tại các điểm thi, trên các tuyến đường để tránh tình trạng chen lấn, tập trung đông.

Tặng quà cho gia đình chính sách

Đoàn viên, thanh niên còn ra quân dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường tại các đền tưởng niệm, các di tích văn hóa-lịch sử, nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; tham gia trồng khoảng 1.000 cây xanh tại 7 xã trên địa bàn huyện.

Anh Huỳnh Văn Dọn, đoàn viên xã Long Cang cho biết: “Tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức không chỉ có ích cho xã hội mà tôi còn học hỏi được nhiều điều, qua đó, rèn luyện bản thân mình ngày càng hoàn thiện hơn”.

Ngoài các hoạt động tình nguyện hè, Huyện đoàn vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp để làm công trình Khu di tích bia C315 tại xã điểm Về nguồn của huyện. Đây là công trình thanh niên mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, truyền thống Uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Võ Thành Ngon cho biết, huyện đoàn còn tiếp nhận lực lượng tình nguyện của các đơn vị khác, như đoàn tình nguyện của Nhà văn hóa Thanh niên thuộc Thành đoàn TP.HCM trong hành trình xe đạp từ TP.HCM qua Long An đến Bến Tre. Các bạn đến huyện Cần Đước từ ngày 9 đến ngày 12/7. Tại đây, các bạn hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho 137 người tại Trung tâm Y tế huyện Cần Đước, tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Long Cang, tổ chức Ngày hội tuổi thơ - ước mơ cho 300 học sinh,…/.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết