Tiếng Việt | English

23/08/2022 - 16:38

Huyện Đức Hòa chú trọng chăm lo cho người mù  

Ngày 23/8, Hội Người mù huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức Đại hội đại biểu khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Chủ tịch Hội Người mù tỉnh – Trịnh Văn Đực; Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Liêu Văn Bùng dự.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù huyện Đức Hòa được sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, góp phần chăm lo cho hội viên. Hội củng cố, tổ chức kết nạp hội viên, duy trì nề nếp hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, quan tâm thực hiện công tác giải quyết việc làm giảm nghèo. Hiện nay, huyện Đức Hòa có 124 hội viên và người mù, gồm 3 Phân hội cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, có 7 người mù được vay vốn quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm với số tiền 110 triệu đồng, mỗi suất vay từ 10 - 20 triệu đồng.

Các dịp lễ, tết, Hội vận động các ngành, các cấp, tổ chức từ thiện tặng gần 5.300 phần quà cho hội viên người mù với tổng giá trị hơn 1,5 tỉ đồng; trong nhiệm kỳ có 3 hội viên người mù được trao nhà tình thương với kinh phí 125 triệu đồng; 65 người mù được hỗ trợ thường xuyên hàng tháng. Ngoài ra, Hội khuyến học huyện cũng hỗ trợ 800 quyển tập và học bổng dài hạn cho 3 em học sinh là con của người mù với số tiền 1,8 triệu đồng/năm. Hiện nay, 100% người mù được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 100% hội viên người mù được hưởng trợ cấp xã hội theo Nghị định 20 của Chính phủ.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên; nâng cao tinh thần tự lực, tự cường, thắt chặt tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau; củng cố và đẩy mạnh các hoạt động của Hội, chú trọng công tác tuyên truyền để tạo sự ủng hộ thiết thực hơn nữa; đẩy mạnh hoạt động chăm sóc đời sống cho hội viên người mù thông qua hoạt động trung tâm là trợ vốn cho người mù sản xuất và chăn nuôi cải thiện cuộc sống gia đình.

Trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa cho 2 cá nhân có thành tích tốt trong công tác từ thiện xã hội

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Đức Hòa khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 3 người; trong đó ông Nguyễn Duy Linh giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù huyện.

Dịp này, đại hội cũng trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa cho 2 cá nhân có thành tích tốt trong công tác từ thiện xã hội./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết