Tiếng Việt | English

26/07/2021 - 20:23

Huyện Đức Hòa: Đưa vào hoạt động "Gian hàng nghĩa tình"

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa tổ chức ra mắt và đưa vào hoạt động "Gian hàng nghĩa tình" tại địa bàn xã Đức Hòa Hạ ngày 26/7.

Gian hàng do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Đức Hòa phối hợp Huyện đoàn Đức Hòa tổ chức thực hiện.

Để thực hiện được hoạt động này, Hội LHPNVN huyện chủ động tìm nguồn cung ứng các loại thực phẩm, rau, củ, quả tận các vườn của hội viên, PN trên địa bàn huyện với giá cả hợp lý. Sau đó, đơn vị phối hợp Huyện đoàn vận chuyển đến Bưu điện xã Đức Hòa Hạ để bán cho người dân với mức giá bình ổn, ưu đãi.

Gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú để người dân lựa chọn: trứng, các loại gia vị, rau, củ, quả,...

UBND xã Đức Hòa Hạ sẽ hỗ trợ bảo đảm trật tự để gian hàng diễn ra trong điều kiện bảo đảm các quy định 5K phòng, chống dịch, để người dân yên tâm đến mua thực phẩm.

Đưa vào hoạt động gian hàng nghĩa tình

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Chung, hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động, người dân mua sắm các nhu yếu phẩm thiết yếu và rau, củ, quả với mức giá bình ổn, ưu đãi.

Sau ngày hôm nay, Hội phối hợp Huyện đoàn tiếp tục thông qua các hội, đoàn thể xã mở phiên chợ nhận hàng online, hỗ trợ giao tận nhà để người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đáp ứng nhu cầu mua đủ thực phẩm trong những ngày huyện Đức Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Nguyễn Thị Hồng Phúc tham dự và trao tiền mặt hỗ trợ các tiểu thương để góp phần duy trì gian hàng nghĩa tình.

Được biết, xã Đức Hòa Hạ là địa bàn phát triển công nghiệp của huyện với số lượng công nhân lao động tập trung tương đối lớn. Gian hàng nghĩa tình bảo đảm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cũng như nguồn rau, củ, quả chất lượng với giá thấp hơn thị trường, góp phần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng khá lớn đời sống của công nhân cũng người dân tại địa phương./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết