Tiếng Việt | English

31/12/2017 - 09:01

Hy Lạp cấp quy chế tị nạn cho binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ chạy trốn

Ngày 30/12, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo việc Hy Lạp quyết định cấp quy chế tị nạn cho một binh sĩ nước này, vốn bị buộc tội đóng vai trò trong cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi năm ngoái, sẽ ảnh hưởng tới quan hệ song phương và hợp tác giữa hai bên trong các vấn đề của khu vực.


Các nghi can trong vụ đảo chính trên xe buýt đến tòa án ở Istanbul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh với việc cấp quy chế tị nạn cho một trong tám binh sỹ nước này tham gia âm mưu đảo chính quân sự bất thành ngày 15/7/2016, Hy Lạp một lần nữa cho thấy đây là quốc gia bảo vệ và đón nhận những kẻ âm mưu đảo chính.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày, giới chức Hy Lạp đã đồng ý cấp quy chế tị nạn cho viên phi công phụ lái chiếc trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh ở miền Bắc Hy Lạp một ngày sau khi cuộc đảo chính diễn ra. Đây là một trong 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ chạy trốn sau âm mưu đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Theo giới chức Hy Lạp, hiện vẫn chưa có bằng chứng chứng minh được rằng viên phi công nói trên đã tham gia cuộc đảo chính.

Toàn bộ tám binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đều phủ nhận có liên quan đến vụ đảo chính. Số binh sỹ này cho biết họ chạy trốn đến Hy Lạp vì lo sợ bị tấn công giữa thời điểm hỗn loạn sau khi cuộc đảo chính xảy ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết