Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 15:33

IFRC đề nghị tạm thời miễn lệnh trừng phạt với Triều Tiên vì COVID-19

Theo Giám sát viên thường trực của IFRC ở LHQ Richard Blewitt, tổ chức này đề nghị Liên hợp quốc cho phép tạm thời miễn các lệnh trừng phạt để tổ chức này hỗ trợ Triều Tiên chống lại COVID-19.

Phun thuốc khử trùng tại một địa điểm ở Triều Tiên ngày 15/02. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, Tổ chức Chữ thập Đỏ Quốc tế đã đề nghị Liên hợp quốc cho phép tạm thời miễn các lệnh trừng phạt để giúp ích cho những nỗ lực của tổ chức này nhằm hỗ trợ cuộc chiến của Triều Tiên chống lại chủng mới của virus corona (COVID-19).

Dẫn lời ông Richard Blewitt, giám sát viên thường trực của tổ chức này tại Liên hợp quốc cho hay Liên đoàn Chữ thập Đỏ và Các hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) đã đưa ra yêu cầu này.

Theo ông Blewitt, việc miễn các lệnh trừng phạt là cần thiết để hỗ trợ những nỗ lực ngăn chặn đang được Bình Nhưỡng đưa ra với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như cung cấp các vật dụng, như đồ bảo hộ, kính bảo hộ, các bộ xét nghiệm và nhiệt kế, cho quốc gia Đông Bắc Á này.

Quan chức này cũng cho biết ông không nhận được thông tin nào gì về sự bùng phát COVID-19 tại Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố chưa có ca nhiễm COVID-19 nào tại nước này song chính quyền nước này đã tăng cường những nỗ lực phòng ngừa, trong đó có việc thắt chặt đường biên giới với quốc gia láng giềng Trung Quốc cũng như tăng cường cách ly những người tới từ nước ngoài./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết