Tiếng Việt | English

11/10/2021 - 14:21

Indonesia hoàn thành gần 50% mục tiêu tiêm chủng vaccine Covid-19

Hơn 100 triệu công dân Indonesia đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19, trong khi số ca tử vong trong ngày tại quốc gia Đông Nam Á này xuống thấp ở mức kỷ lục.

Số liệu do Bộ Y tế Indonesia công bố hôm qua (10/10) cho thấy có hơn 100 triệu người Indonesia đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19, trong đó có hơn 57 triệu người đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Theo đó, Indonesia đã đạt 48,11% mục tiêu tiêm chủng cho trên 208 triệu dân vào năm 2022.


Indonesia mở cửa các bãi biển sau khi tăng tốc tiêm chủng. Ảnh: VOV-Jakarta.

Để tăng tốc tiêm chủng, Indonesia tiếp tục đẩy mạnh nguồn cung vaccine. Hôm qua, nước này nhận thêm 2 triệu liều vaccine Pfizer và sẽ nhanh chóng phân phối tới ít nhất 12 tỉnh thành. Đến nay, Indonesia đã nhận tổng số hơn 280 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó một nửa là vaccine Sinovac của Trung Quốc.

Những ngày gần đây, số ca mắc mới Covid-19 tại Indonesia xuống dưới mức 1.000 ca/ngày. Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia chỉ ghi nhận 39 ca tử vong do Covid-19, mức thấp nhất trong ngày kể từ hơn một năm qua.

Trước diễn biến tích cực của dịch bệnh, Indonesia đã nới lỏng một số hoạt động cộng đồng như cho phép mở cửa rạp chiếu phim, nhà hàng, khu vui chơi, bãi biển…với sàng lọc qua ứng dụng y tế. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đài TNVN, ở Thủ đô Jakarta và một số khu vực lân cận, một số người dân có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang hoặc thực hiện giãn cách. Tại sân bay quốc tế Bali, nhà điều hành và các công ty du lịch địa phương đang diễn tập quy trình kiểm tra y tế du khách nước ngoài để đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, dự kiến được nối lại vào ngày 14/10 tới.

Mặc dù dịch bệnh giảm, một số chuyên gia y tế cảnh báo Indonesia cần tiếp tục thắt chặt các quy định kiểm soát y tế, nhất là tại các cửa khẩu quốc tế, để ngăn chặn sự xâm nhập của các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có thể đẩy nước này vào “làn sóng” Covid-19 lần thứ ba./.

Võ Giang/VOV-Jakarta

Chia sẻ bài viết